+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển Việt Nam nhận ‘quà lớn’ từ FIFA

26/06/2021 08:16

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã đem đến lợi thế lớn cho ĐT Việt Nam ở chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 9 tới. Trong buổi họp trực tuyến diễn ra vào ngày 23/6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành thảo luận về kế hoạch tổ chức.

Nguồn tin từ tờ Ittihad của UAE cho hay, FIFA đã yêu cầu các trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup phải diễn ra theo thể thức sân nhà – sân khách như bình thường. Trước đó AFC đưa ra 3 phương án và tất cả đều theo hướng tổ chức thi đấu tập trung, FIFA đã thằng thừng bác bỏ. Lý do AFC đưa ra là họ nắm rõ tình hình dịch bệnh của khu vực này, song FIFA vẫn không chấp thuận.

FIFA đem đến lợi thế lớn cho ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup - Ảnh 1.
ĐT Việt Nam phải đá vòng loại thứ hai theo hình thức thi đấu tập trung

“Dù hiểu lý do khiến AFC đưa ra đề xuất như vậy nhưng FIFA đã thẳng thừng cho biết: Họ đã nhận được quá nhiều lời phàn nàn từ các nhà tài trợ.

Đỉnh điểm của vấn đề này diễn ra ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, khi các nhà tài trợ của AFC lại tiếp tục khiếu nại và cho rằng quyền lợi của họ bị xâm phạm nghiêm trọng bởi việc các trận đấu được tổ chức tập trung.

Dịch Covid-19 xuất hiện trên toàn thế giới nhưng chỉ có châu Á mới đá tập trung như vậy, còn các châu lục khác cơ bản đều tổ chức theo thể thức sân nhà – sân khách. Trên quan điểm tôn trọng ý kiến của các nhà tài trợ, FIFA cũng hi vọng bóng đá toàn cầu có thể trở lại bình thường”.

FIFA đem đến lợi thế lớn cho ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup - Ảnh 2.
ĐT Việt Nam hưởng lợi thế lớn từ FIFA

Được biết, vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ do FIFA đăng cai tổ chức và AFC chỉ đóng vai trò hỗ trợ thực hiện. Cuối cùng, AFC được cho là đã thuận theo quyết định của FIFA.

“Điều này đồng nghĩa với việc các trận đấu sắp tới sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà – sân khách. FIFA và AFC cũng đã thống nhất về việc thiết lập một nguyên tắc cho những tình huống bất ngờ.

Cụ thể, nếu quốc gia nào không thể tổ chức trận đấu trên sân nhà do tình hình dịch bệnh thì liên đoàn bóng đá nơi đó phải gửi đề xuất chọn một sân vận động trung lập. Đề xuất này phải được báo lên FIFA và AFC 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra, nhằm đảm bảo lịch thi đấu không bị ảnh hưởng”, tờ Ittihad cho biết thêm.

Nếu được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, rõ ràng, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế lớn về mặt tinh thần.

Thủy Tiên

Bài mới
Đọc nhiều