+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển Việt Nam giới thiệu với thế giới tinh thần không từ bỏ

16/06/2021 03:37

Thay ông Park Hang-seo dự họp báo sau trận thua 2-3 của tuyển Việt Nam trước UAE, trợ lý Lư Đình Tuấn tự hào ca ngợi màn trình diễn kiên cường của các học trò.

Đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực hết mình để ghi được 2 bàn thắng.

“Chúc mừng UAE đã giành được chiến thắng ngày hôm nay. Tuyển UAE chơi tốt, phong độ rất cao. Phong độ họ trận này hơn các trận vừa qua. Các tình huống tấn công bổng của họ đều rất hiệu quả”, trợ lý Lư Đình Tuấn chia sẻ.

Tuyển Việt Nam để đối thủ dẫn 3-0. Nhưng Tiến Linh và đồng đội đã chơi kiên cường. Chân sút của Bình Dương và Minh Vương ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời vòng loại với tỷ số 2-3.

“Tuyển Việt Nam chơi những phút đầu không được thanh thoát do ảnh hưởng thể lực của các trận vừa qua. Bởi vậy, UAE tận dụng được và ghi 2 bàn trong hiệp một. Hiệp hai, chúng tôi thay đổi một vài vị trí và đạt hiệu quả. Tuyển Việt Nam có 2 bàn. Tôi hài lòng với phong độ của các cầu thủ trong trận đấu”, vị trợ lý này cho biết.

tro ly ong park noi gi sau tran uae anh 1
Trợ lý Lư Đình Tuấn thay ông Park Hang-seo dự cuộc họp báo sau trận.

Nói về quả phạt đền dẫn tới bàn thắng của Ali Mabkhout, ông Tuấn không phàn nàn: “Chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của trọng tài, vì chúng tôi ở rất xa. Chúng tôi không phàn nàn gì và tôn trọng quyết định về quả phạt đền”.

Thất bại trước UAE, tuyển Việt Nam mất ngôi đầu bảng G nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu giành vé tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 lần đầu tiên trong lịch sử.

Ông Tuấn tự hào nói về thành tựu ấy: “Với kết quả vào vòng thứ ba, tinh thần cả tập thể tuyển Việt Nam đều hãnh diện và tự hào về điều chưa từng làm được. Chúng tôi đã mang tinh thần Việt Nam qua các trận đấu gần đây, giới thiệu với thế giới tinh thần không bao giờ từ bỏ”.

Hai bàn của tuyển Việt Nam đều tới trong hiệp hai nhờ những quyết định thay người. Minh Vương là cầu thủ Việt Nam gây ấn tượng ở trận này khi có một đường kiến tạo cho Tiến Linh trước khi tự mình ghi bàn ấn định tỷ số 2-3.

Ông Tuấn ca ngợi cầu thủ của HAGL: “Có một số bạn xuống sức, nên chúng tôi đã thay đổi vài vị trí như Công Phượng, Minh Vương, Văn Toàn vào sân để tăng khả năng tấn công và tốc độ. Đó là những thay đổi của tuyển Việt Nam trong hiệp hai”.

Sau trận này, tuyển Việt Nam trở về nước. Đội tuyển có vé tới vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Thầy trò ông Park dự kiến tham dự vòng loại thứ ba World Cup vào cuối năm nay.

tro ly ong park noi gi sau tran uae anh 2

Quang Thịnh

Bài mới
Đọc nhiều