+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu tuyệt vời trong hoàn cảnh đặc biệt

Đặng Trường - 08/06/2021 14:42

Đêm qua, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã có một trận thi đấu đầy quả cảm và giành chiến thắng 4-0 đầy tuyệt vời trước đội tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022. Có rất nhiều điều đặc biệt trong trận đấu này nhưng đặc biệt nhất, đó là sức mạnh dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã từng chúc mừng HLV Park Hang-seo cùng Đội tuyển Việt Nam giành HCV AFF Cup 2018.

Không như những lần trước, đây là lần đầu tiên, Việt Nam thi đấu ở khung giờ 23h45-2h sáng như các giải Châu Âu nhưng lướt qua các trang mạng xã hội thì có thể thấy, hầu như tất cả những người yêu môn thể thao vua, người hâm mộ trên cả nước đều theo dõi ủng hộ cho đội tuyển bóng nam Việt Nam. Hàng triệu trái tim hướng về sân vận động tại Dubai, nơi các cầu thủ của chúng ta đang tìm kiếm bàn thắng lượt về để tiếp tục bảo vệ ngôi vị đầu bảng.

Ngay từ hiệp 1 của trận đấu, Indonesia đã có một sự khởi đầu với lối đá rất gắt nếu như không muốn nói thẳng là “thô bạo” với Việt Nam. Ai cũng có thể nhìn ra sức ép ghi bàn rất lớn mà cả hai đội tuyển phải đối mặt. Liên tiếp là những pha phạt góc cho đội tuyển Việt Nam và liên tiếp là những thẻ vàng được trọng tài rút ra dành cho tuyển thủ đội bạn. Đến độ bình luận viên trận đấu phải ví von rất hài hước rằng: “Số thẻ cầu thủ Indonesia phải nhận cũng bằng số lần chúng ta đá phạt góc”. Rồi đến pha cầu thủ đội bạn phạm lỗi đầy ác ý với tiền vệ Tuấn Anh khiến anh ấy phải rời sân, giao lại trọng trách cho cầu thủ Lương Xuân Trường. Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy chiến thắng đêm qua là một chiến thắng không dễ dàng với đội tuyển Việt Nam.

Mỗi cầu thủ đều mang trong mình niềm tin, ý chí giành chiến thắng, mang về vinh quang cho đất nước.

Chúng ta đã chiến thắng bằng một tập thể bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như đẳng cấp bao lâu nay đã xây dựng. Chúng ta đã chiến thắng bằng ý chí, tình cảm cá nhân của từng cầu thủ. Đó là một Tiến Linh kiên cường đưa bóng vào lưới đối phương cho bằng được. Là pha chớp bóng nhanh, dứt điểm căng xoáy, không kịp để đội bạn nhận ra sự nguy hiểm của Quang Hải. Là những pha kiến tạo đột phá của Lương Xuân Trường tạo cơ hội cho Công Phượng lập công. Là ý chí dứt điểm nhanh như cơn lốc từ xa của Văn Thanh sau thời gian dài vắng bóng tại đội tuyển vì điều trị chấn thương. Riêng với Văn Thanh, đó còn là khát khao, là quyết tâm thi đấu, ghi bàn để gửi tặng cho người cha quá cố của mình. Từng cầu thủ với những ý chí, nỗi niềm riêng với quả bóng tròn nhưng họ đã đã hợp nhất tạo nên sức mạnh khủng khiếp để ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 trước đội tuyển Indonesia, khiến người xem không khỏi vỡ òa trong cảm xúc. Đó là lý do vì sao đôi khi chúng ta nghe bình luận viên nói hài hước hơi lố nhưng suy cho cùng nó hoàn toàn hợp lý trong hoàn cảnh các cầu thủ đang cần sự khích lệ: “Nếu đem thủ môn đẳng cấp thế giới đặt vào khung thành Indonesia thì cũng không cản nổi cú sút của Quang Hải”, “Đến bây giờ thì đổi tuyển Indonesia đã biết thế nào là đẳng cấp”,…

Nhưng đó chưa phải là tất cả, điều đáng nói nhất, vòng loại World Cup 2022 diễn ra khi Việt Nam và thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19, thầy Park Hang-seo từng nói với các học trò của mình rằng: “Nếu ở Hàn Quốc, tôi sẽ chưa được tiêm vaccine, nếu các anh không đi làm nhiệm vụ quốc gia thì các anh cũng chưa được tiêm vaccine. Nhưng vì các anh là những cầu thủ, các anh được ưu tiên sử dụng nguồn vaccine rất quý để đại diện cho quốc gia thi đấu”. Đó là một trong những lý do mà chúng ta thấy mỗi cầu thủ đều chiến đấu hết mình trên sân để giành chiến thắng. Chiến thắng sau gần 2 năm của đội tuyển Việt Nam không chỉ mang niềm vui cho người hâm mộ mà còn tạo động lực vô cùng lớn cho những người đang trong công cuộc dập dịch. Mỗi bàn thắng như một liều vaccine, một liều thuốc tăng lực cực mạnh để người dân ở quê nhà phấn khởi, quyết tâm chống dịch hơn nữa. Vì thế, mỗi cầu thủ đã thi đấu hết mình bằng sức mạnh thi đấu của cả dân tộc. Cũng bởi vì sức mạnh dân tộc mà chúng ta đã thấy các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất quả cảm, không hề sợ những pha bóng bạo lực vì họ biết bên cạnh họ là hàng triệu người dân Việt đang kiên cường chiến đấu với dịch bệnh nhưng vẫn luôn hướng về họ, hướng về lòng tự tôn, tự hào của dân tộc Việt Nam. Đó cũng là lý do vì sao cuối trận đấu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp gọi điện, gửi thư để biểu dương và khích lệ tinh thần đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Indonesia đại diện cho sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể đội tuyển Việt Nam vì đã có một trận đấu tuyệt vời sau gần 2 năm trở lại, giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước đội tuyển Indonesia. Cũng như những lần trước, Chủ tịch nước mong muốn các cầu thủ sẽ phát huy tinh thần Việt Nam trong các trận đấu để mang lại thành tích tốt nhất cho bóng đá nước nhà. Trong thư gửi đội tuyển Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần khẳng định: Chiến thắng này là kết quả của tinh thần đoàn kết, đấu pháp, chiến thuật hợp lý, trình độ kỹ thuật cá nhân, bản lĩnh, ý chí, nghị lực và tinh thần thể thao cao thượng, được hun đúc từ nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và là ý chí vươn lên mạnh mẽ qua các thời kỳ của con người Việt Nam ở từng lĩnh vực. Là thành quả của quá trình nỗ lực trong tập luyện, quyết tâm trong thi đấu của cả Đội tuyển dưới sự chỉ đạo trực tiếp của HLV trưởng Park Hang-seo, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới. Còn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gọi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là chiến thắng “5 sao” làm nức lòng người hâm mộ, khiến hàng triệu người hâm mộ bóng đá vỡ òa hạnh phúc. Chủ tịch Quốc hội cũng không quên nhấn mạnh rằng: Khi cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19, chiến thắng tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo khiến cho tinh thần của toàn dân tộc trở nên phấn chấn.

Có thể thấy, những lời động viên, quan tâm kịp thời từ những người lãnh đạo cấp cao của Việt Nam sẽ giúp đội tuyển có thêm tinh thần thi đấu quyết tâm đạt kết quả cao nhất  trong những lượt trận tiếp theo, phát huy thành tích đã đạt được và niềm tin chiến thắng vì màu cờ sắc áo của quốc gia, dân tộc, đáp lại niềm tin và tình yêu của đồng bào ta ở trong và nước ngoài.

Có lẽ bây giờ, mỗi người dân hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn đang tận hưởng hương vị chiến thắng trước đội tuyển Indonesia như một niềm vui, một nguồn động lực trong cuộc sống, nhất là ở thời điểm nước ta đang căng thẳng chiến đấu với giặc Covid-19. Chỉ cần đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thôi thì những khó khăn, mệt nhọc trong cuộc chiến với Covid-19 có thể tan biến nhanh chóng và công cuộc khống chế, dập dịch cũng có thể chạm gần đến đích hơn. HLV Park Hang-seo đã nói: “Đội tuyển Việt Nam không được ngủ quên trong chiến thắng. Chúng ta phải hướng tới các trận đấu khác. Tuyển Việt Nam vào sân để thực hiện chiến thuật đã đề ra”. Thiết nghĩ, trong số các chiến thuật đó, chắc chắn luôn có một chiến thuật thiêng liêng về sức mạnh dân tộc, mang đậm màu cờ sắc áo Việt Nam.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều