+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ mất nguyên đội hình

14/01/2022 14:38

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ mất cả một đội hình trong trận đấu với Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 vì những lý do khác nhau.

Sau AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tình hình nhân sự. Trong thời gian qua, chúng ta đã nhận quá nhiều thông tin không vui, khiến đội bóng chịu tổn thất nặng nề.

Quế Ngọc Hải không thể góp mặt trong trận đấu với Australia vì án treo giò.

Thậm chí, theo ước tính, HLV Park Hang Seo có thể mất nguyên một đội hình trong trận đấu với Australia diễn ra vào ngày 27/1 (và có thể cả trận đấu với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2) vì những lý do khác nhau.

Trong khung gỗ, đội tuyển Việt Nam tiếp tục không có sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm. Người gác đền sinh năm 1993 vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương vai gặp phải hồi tháng 9. Hiện tại, thủ thành này đã trở lại Nhật Bản để tiếp tục hồi phục. Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, Văn Lâm mới ra sân một trận trước Australia.

Ở hàng hậu vệ, HLV Park Hang Seo chắc chắn không có sự phục vụ của hai hậu vệ cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Trong đó, Văn Hậu đã sang Hàn Quốc điều trị chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Tương tự, Trọng Hoàng cũng phải điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm.

Trung vệ Duy Mạnh đã dính chấn thương vai trong trận bán kết AFF Cup 2020 với Thái Lan và cũng không góp mặt trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia thời điểm này. Một gương mặt khác ở hàng thủ không được HLV Park Hang Seo gọi tập trung là Bùi Hoàng Việt Anh. Trong khi đó, trụ cột hàng thủ là Quế Ngọc Hải không thể thi đấu trận gặp Australia vì án treo giò do nhận đủ thẻ vàng.

Hoàng Đức, cầu thủ thi đấu rất lên chân trong thời gian qua, có nguy cơ vắng mặt vì đang cách ly sau khi mắc Covid-19.

Ở hàng tiền vệ, Tuấn Anh là sự vắng mặt đáng chú ý. Ngôi sao của CLB HA Gia Lai sẽ không thi đấu ở trận gặp Australia vì án treo giò. Do đó, HLV Park Hang Seo quyết định không triệu tập Tuấn Anh để cầu thủ này nghỉ ngơi.

Một cầu thủ khác ở vị trí tiền vệ trung tâm là Hoàng Đức lại bất ngờ mắc Covid-19. Tiền vệ của CLB Viettel vẫn đang trong thời gian cách ly và hội quân muộn cùng đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, điều khiến người ta lo lắng chính là thể lực của Hoàng Đức sau thời gian trở lại từ Covid-19. Khả năng ra sân của Hoàng Đức vẫn bỏ ngỏ, tùy thuộc vào thể lực.

Trên hàng công, đội tuyển Việt Nam cũng có hai trường hợp mắc Covid-19 khác là Văn Toàn và Tiến Linh. Cũng như Hoàng Đức, hai cầu thủ này đang trong quá trình cách ly và chưa chắc ra sân trong trận đấu với Australia. Nếu mất Tiến Linh, HLV Park Hang Seo thực sự đau đầu trong việc tìm ra bài toán thay thế ở vị trí trung phong.

Một cái tên quen thuộc trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo là Hà Đức Chinh cũng vắng mặt vì lý do chấn thương. Điều đó khiến cho ông mất đi phương án dự phòng trong khâu tấn công.

Sự vắng mặt của Tiến Linh là tổn thất lớn cho hàng công đội tuyển Việt Nam.

Trước tình hình đó, HLV người Hàn Quốc đã phải triệu tập 12 gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam gồm Hùng Dũng, Văn Vũ, Trọng Long, Văn Đô, Tuấn Hải, Thanh Minh, Hữu Tuấn, Đức Chiến, Thanh Bình, Quang Vinh, Văn Đại, Phi Sơn. Thế nhưng, ngoại trừ Hùng Dũng, những người còn lại vẫn bị nghi ngờ ở khả năng thích nghi với lối chơi của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam bởi họ chưa có nhiều cơ hội lên tuyển trong quá khứ.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tới sân của Australia vào ngày 27/1. Sau đó, tới ngày 1/2 (tức Mồng 1 Tết Âm Lịch), đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để chạm trán với Trung Quốc.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi chưa có được điểm nào sau 6 trận thua.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều