+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin vui từ BTC

22/02/2022 11:51

Kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR sáng 22/2 với U23 Việt Nam cho kết quả thêm 5 cầu thủ dương tính. Tuy nhiên, đội vẫn đủ người để ra sân trận gặp U23 Thái Lan vào 19h00 tối nay.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của Ban tổ chức không có nhiều khác biệt so với kết quả đã được U23 Việt Nam tiến hành trước đó. Theo đó, có thêm 5 cầu thủ của đội có kết quả dương tính với phương pháp xét nghiệm này.

Như vậy, lực lượng hiện tại của đội chỉ còn lại 11 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Theo quy định, U23 Việt Nam sẽ không thể tham dự trận đấu với U23 Thái Lan vào 19h00 tối nay nếu như không có tối thiểu 13 cầu thủ (thêm 1 thủ môn dự phòng). Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam sẽ bị xử thua 0-3.

U23 Việt Nam chỉ có 11 cầu thủ âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, VFF và ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự chủ động cho tình huống xấu nhất. Để không bị xử thua, VFF cấp tốc bổ sung 6 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia. Theo điều lệ của Ban tổ chức, các đội bóng được quyền thay thế 10 cầu thủ với nguyên tắc một thay một.

Do ảnh hưởng của Covid-19, chỉ có 2 chuyến bay thẳng TPHCM – Phnom Penh mỗi ngày vào buổi chiều. Nếu di chuyển theo phương án này, nhóm “viện binh” của U23 Việt Nam sẽ không kịp ra sân trong trận gặp U23 Thái Lan vào 19h00 ngày 22/2.

Vì thế, VFF lên kế hoạch chia 6 cầu thủ trên thành 2 nhóm di chuyển bằng cả đường bộ và đường hàng không. Cụ thể Đinh Quý (Quảng Nam) và Vũ Đình Hai (Hà Nội) sẽ di chuyển bằng đường hàng không.

Nhóm viện binh kịp có mặt trưa nay.

Nhóm còn lại bao gồm: Phan Tuấn Tài (Viettel), Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn (HA Gia Lai) di chuyển bằng đường bộ, mất khoảng 7 tiếng đồng hồ. Nhóm cầu thủ này đã có mặt tại đại bản doanh của đội, kịp thi đấu trận gặp Thái Lan tối nay (đã test nhanh cho kết quả âm tính).

Như vậy, U23 Việt Nam có ít nhất 15 cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp U23 Thái Lan. Ngoài ra, ban huấn luyện U23 Việt Nam cũng hy vọng vào kết quả xét nghiệm PCR của nhóm bị nhiễm đầu tiên, dự kiến sẽ được biết trong hôm nay. Nếu những cầu thủ này có kết quả âm tính (chỉ cần 1 lần) là đủ điều kiện để hòa nhập trở lại cùng đội.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều