+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển Thái Lan trả giá đắt sau trận Việt Nam

Tùng Lâm - 06/09/2019 22:08

Tiền vệ trụ cột của Thái Lan Thitipan Puangchan dính chấn thương, và chắc chắn sẽ không thể góp mặt ở trận đấu Indonesia.

Thitipan chấn thương ở cơ bắp đùi và đầu gối, phải rời sân từ phút 75 trận đấu trên sân Thammasat hôm qua. Cầu thủ được tung vào thay anh là Peeradon Chamratsamee thì bị đau đầu gối về cuối trận, nhưng vẫn phải ở lại trên sân trong khoảng 10 phút cuối vì đội nhà hết quyền thay người.

Thitipan là tiền vệ quan trọng của tuyển Thái Lan
Thitipan là tiền vệ quan trọng của tuyển Thái Lan

“Thitipan bị rách mặt sau cơ đùi. Chấn thương không quá nghiêm trọng, dù cậu ấy bị chảy máu nhẹ. Thitipan cần nghỉ từ hai đến ba tuần. Peeradon thì bị tổn thương dây chằng đầu gối và cần nghỉ khoảng bốn đến năm tuần. Sau khi xem xét tình hình, chúng tôi quyết định trả hai cầu thủ này về CLB để họ có thời gian hồi phục”, bác sỹ trưởng tuyển Thái Lan Thulphong Amphun nói sáng 6/9.

Để lấp chỗ trống mà hai cầu thủ dính chấn thương để lại và chuẩn bị cho trận làm khách trên sân Indonesia ngày 10/9, HLV Nishino đã gọi Patcharapol Intanee và Anon Amornlerdsak. Patcharapol, 20 tuổi, chơi cho Muangthong United, có thể đá trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Còn Anon, 21 tuổi, là tiền vệ công đến từ Bangkok United.

Quyết định triệu tập nhân sự bổ sung cho thấy Nishino vẫn giữ nguyên quan điểm không trọng dụng các tiền đạo thực thụ ở tuyển Thái Lan lần này. Thái Lan chỉ có một tiền đạo trong danh sách, là Supachai Jaided, nhưng chân sút đến từ Buriram United cũng không được xếp đá chính trước Việt Nam.

Trên sân Thammasat hôm qua, Nishino gây ngạc nhiên khi xếp Thitipan, sở trường tiền vệ trung tâm, và Supachok, cầu thủ đá cánh, đá cặp trên hàng công. Lựa chọn này bị một số nhà chuyên môn chỉ trích, nhưng trên thực tế đã giúp Thái Lan chơi tốt trước Việt Nam. Supachok được bình chọn là cầu thủ Thái Lan chơi hay nhất trận, trong khi Thitipan tỏ ra lợi hại ở vị trí trung phong trái sở trường, nhiều lần uy hiếp cầu môn của Đặng Văn Lâm.

Pha đạp bóng thô bạo của Thitipan vào chân Quế Ngọc Hải.
Pha đạp bóng thô bạo của Thitipan vào chân Quế Ngọc Hải.

Thitipan không phải cái tên xa lạ với CĐV Việt Nam. Anh chính là người đã vào bóng thô bạo với Quế Ngọc Hải trong hiệp hai trận đấu giữa hai đội trên sân Thammasat. Quế Ngọc Hải may mắn không bị chấn thương nặng sau pha bóng nói trên.

Sau đó, chính Thitipan dính chấn thương. Anh nhăn nhó rời sân phút 77, nhường chỗ cho chính Peeradon.

Ban huấn luyện tuyển Thái Lan cũng đã triệu tập hai cái tên khác thế chỗ những cầu thủ dính chấn thương. Anon Amornlerdsak của CLB Bangkok United và Patcharapol Intanee của Muangthong United đã được lên tuyển.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Cả hai bên tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều