+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển Thái Lan ‘lộ bài’ trước trận đại chiến Việt Nam?

Hoài Nam - 29/08/2019 11:48

Tiền vệ Peeradon Chamratsamee của tuyển Thái Lan cho hay, HLV Akira Nishino muốn các học trò gây sức ép liên tục khi đối đầu Việt Nam.

doi-hinh-manh-nhat-viet-nam-du-suc-thang-thai-lan-tai-vl-world-cup-20221563443747
Tuyển Việt Nam sẽ lại khiến Thái Lan ôm hận trên sân nhà?

Ngày 5/9 tới, tuyển Thái Lan sẽ đối đầu tuyển Việt Nam trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, tuyển Thái Lan cùng tân HLV Akira Nishino vừa mới hội quân và có những buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn chị cho cuộc tiếp đón đoàn quân áo đỏ.

Trong bài phỏng vấn trên trang chủ của LĐBĐ Thái Lan (FAT), tiền vệ Peeradon Chamratsamee đã có những chia sẻ về triết lý mà HLV Akira Nishino đang truyền đạt ở đội tuyển Thái Lan.

“Điều HLV muốn hướng đến có vẻ là vấn đề kỷ luật. Mọi cầu thủ phải tập trung bất kỳ lúc nào. Chúng tôi cũng tập cách gây sức ép. Nishino nói, nếu mất bóng, chúng tôi phải giành bóng trở lại càng sớm càng tốt. Cả đội cũng được nhắc nhở chuyền bóng chính xác”, Peeradon nói.

HLV Akira Nishino muốn tuyển Thái Lan gây sức ép liên tục khi đối đầu Việt Nam

Trước đó, trang web của kênh truyền hình True ID cũng đưa ra những phân tích về lối chơi mà “Voi chiến” sẽ thể hiện dưới thời HLV Nishino. Theo đó, True ID nhận định, ông Nishino sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật với số 9 ảo là Chanathip Songkrasin và gây sức ép liên tục ở tuyến giữa.

Về không khí ở đội tuyển, Peeradon nhận xét: “Với HLV mới, tôi cảm thấy mọi cầu thủ muốn chứng tỏ bản thân nhiều hơn. Tất cả đều rất nhiệt tình. Sự tranh đua trong đội tuyển đang lên cao, và đó là điều tốt. Nó sẽ nâng tầm các cầu thủ cũng như đội tuyển”.

Còn về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam

Đội hình mạnh nhất Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan tại VL World Cup 2022

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam rơi vào bảng G với những đối thủ là UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Ở lượt trận mở màn, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải hành quân đến làm khách trên sân nhà của ĐT Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây.

Trước trận đại chiến bóng đá Đông Nam Á, truyền thông Thái Lan khẳng định họ sẽ báo thù Quang Hải và các đồng đội. ‘Voi chiến’ đã có sự chuẩn bị tốt khi bổ sung HLV Nishino trên băng ghế huấn luyện cùng sự trở lại của ‘Messi Thái’ Chanathip.

Dù phải đá trên sân nhà của người Thái, đội tuyển Việt Nam chắc chắn không hề e ngại. Chúng ta có bản lĩnh của ‘Nhà vua bóng đá Đông Nam Á’, cùng với đó là một thế hệ cầu thủ luôn khát khao chiến thắng.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Thái Lan gồm có thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm. Bộ ba trung vệ là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Án ngữ bên hành lang cánh trái sẽ là Đoàn Văn Hậu, cánh đối diện sẽ là Trọng Hoàng.

Bốn cái tên chơi trên hàng tiền vệ sẽ là Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng. Trong khi người chơi cao nhất trên hàng tiền đạo sẽ là ‘lão tướng’ Nguyễn Anh Đức. Đội hình này có sức trẻ cùng kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao và đã quá hiểu nhau trong cách chơi dưới thời HLV Park Hang Seo.

doi-hinh-11-ngoi-sao-dt-viet-nam-chinh-phuc-vl-world-cup-20221560239927

Để làm được điều này, ĐT Việt Nam cần giành ít nhất 17 điểm (theo BXH VL WC 2018) để lọt vào top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất hoặc cạnh tranh ngôi đầu bảng với UAE. Do đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần phải đánh bại Thái Lan ở trận ra quân.

Hoài Nam

Bài mới
Đọc nhiều