+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển nữ chia sẻ với Thủ tướng về chiếc vé vào World Cup ly kỳ hơn phim Hollywood

11/02/2022 07:21

Đội tuyển đã chia sẻ hành trình chồng chất khó khăn để tới ngày vô địch giải Bóng đá nữ Châu Á. Cuộc gặp thân tình giữa lãnh đạo Chính phủ với Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia diễn ra trong không khí ấm áp. 

Thủ tướng thích thú với món quà đội tuyển tặng là áo thi đấu có chữ ký của các thành viên.

Cuối chiều 10/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sau chiến thắng Giải vô địch Bóng đá nữ Châu Á và giành quyền tham dự Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới năm 2023.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp mặt, Đội trưởng Đội bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Như cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian quý báu gặp mặt động viên đội tuyển sau khi đạt giải ở Ấn Độ trở về. Mặc dù ăn Tết xa gia đình nhưng hôm nay đội tuyển được trở về trong vòng tay của cả nước. Đó là niềm tự hào và vinh dự đối với từng thành viên.

“Có lần con gọi điện nói với mẹ: “Hành trình đội tuyển bóng đá nữ tham dự World Cup còn ly kì, hấp dẫn hơn cả phim Hollywood”, Huỳnh Như nghẹn ngào chia sẻ.

Đội trưởng Huỳnh Như xúc động trong cuộc gặp với Thủ tướng.

Theo chia sẻ của Đội trưởng bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung cũng như các thành viên trong Ban HLV giống người cha, người mẹ, luôn chăm sóc cho các vận động viên trong lúc khó khăn ở Tây Ban Nha.

“Đó thật sự là gia đình của tụi con. Chính điều đó mang đến thắng lợi ngày hôm nay. Con run quá”, Huỳnh Như nói. Cả hội trường vỗ tay động viên cô.

Báo cáo với Thủ tướng về hành trình giành chiến thắng, lần đầu tiên tham dự Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới năm 2023, HLV trưởng Mai Đức Chung tâm sự: Không khó khăn gì hơn khi tập huấn tại Tây Ban Nha đang có tiến triển tốt với 2 trận thắng, 1 trận hòa thì ở trận thứ 3 với đội mạnh nhất Tây Ban Nha có vận động viên dính Covid-19.

Đến ngày 8/1, 2/3 đội bị nhiễm Covid-19, Ban HLV đã làm mọi cách để làm sao mua tỏi, gừng, nước muối để chữa trị cho vận động viên.

“Các vận động viên xông muối hàng ngày, có những cháu xông nhiều quá chảy cả máu ra mũi. Một tình huống không may như vậy nhưng với tinh thần ý chí của người phụ nữ Việt Nam, các bạn kiên trì, duy trì luyện tập thể lực.

Hơn 10 ngày, chỉ còn 6 vận động viên, 4 cán bộ không bị nhiễm Covid-19. Thời điểm đó, chúng tôi phải tách riêng đội để về Ấn Độ, không ở Tây Ban Nha. Bởi nếu để ở Tây Ban Nha, chúng ta sẽ tiếp tục bị lây lan. Đó là hướng đi đúng đắn”, HLV trưởng chia sẻ.

Ông cho biết, ngày đầu sang Ấn Độ còn 6 vận động viên, đến ngày hôm sau còn 5, ngày hôm sau nữa còn 4 và cuối cùng chỉ còn lại 3 người không nhiễm Covid-19.

“Chúng tôi ngồi suy nghĩ thế nào để có giáo án tập luyện 3 người trong đội bóng đá. Đó là điều rất khó khăn. Chúng tôi mong ngóng từng ngày các vận động viên ở Tây Ban Nha nhanh chóng phục hồi để tham gia vào đội tuyển. Rất may, cách ngày thi đấu 4 hôm có 16 vận động viên về Ấn Độ để bước vào giải”, ông Chung kể.

HLV Mai Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt.

Sau đó, chúng ta gặp ngay Đội bóng nữ Hàn Quốc và Nhật Bản là những đội rất mạnh. Trong tình trạng thể lực yếu, thời tiết Ấn Độ rất nóng, có trận thi đấu lúc 13h, 13h30, sức khỏe các cầu thủ không phục hồi kịp. Kết quả chúng ta đều an toàn. Qua các trận đấu, đội tuyển nữ đã vượt qua khó khăn và dần dần lấy lại thể lực, tập trung vào trận đấu với Đài Loan, Thái Lan.

Ngày 2/2, với tinh thần quật cường của người phụ nữ Việt Nam, đội tuyển đã thắng Thái Lan 2-0 rất vẻ vang.

Đến ngày 6/2, trong trận đấu với Đài Loan, đội đã ghi bàn thắng trước, lấy lại tinh thần. Sau khi bị gỡ hòa, toàn đội cũng như Ban huấn luyện rất tự tin. “Trước trận đấu tôi có nói với toàn đội: Các con cứ đá đi, thắng là của các con. Thua tôi sẽ chịu trách nhiệm. Các con cứ yên tâm mà đá”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Với tinh thần ý chí chiến đấu, với tinh thần người phụ nữ Việt Nam, đội ta thắng 2-1, ông Chung cho biết đây là một trận đấu lịch sử có một không hai. Đội có thành viên bị Covid-19, thời tiết thì nắng nóng, sức khỏe chưa đảm bảo, với vóc dáng người Việt Nam nhỏ bé nhưng các cô gái đã kiên cường đánh bại đối phương với tầm vóc to cao, thể lực tốt.

Vị HLV 71 tuổi nhấn mạnh, việc phải luôn đề cao tinh thần chiến đấu của người phụ nữ Việt Nam. Qua từng trận đấu, các nữ cầu thủ đã trưởng thành. Đây là thành tích vẻ vang nhất của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đội trưởng Bóng đá nữ hứa sẽ luôn giữ vững tinh thần của người phụ nữ Việt Nam trong tập luyện, thi đấu để cố gắng mang về thành tích vinh quang cho đất nước Việt Nam.

Còn Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong năm vừa qua, thể thao nước nhà đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước; đã giành được nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế và khu vực.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã dành nhiều sự quan tâm cho thể thao Việt Nam. Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ VHTT&DL khẩn trương hoàn thiện Chiến lược thể thao Việt Nam giai đoạn 2026-2030, tầm nhìn đến 2045. Quán triệt nội dung này, Bộ VHTT&DL đã phối hợp với các bộ, ngành triển khai.

Thủ tướng đã dành sự quan tâm sâu sắc, tình cảm sâu nặng với thể thao Việt Nam khi trong chưa đầy 1 tháng, Thủ tướng đã có 2 cuộc gặp mặt với đoàn thể thao Việt Nam tham gia Olympic Nhật Bản sắp tới. Ngay trong khán phòng này, Thủ tướng cũng đã gặp mặt đoàn thể thao nam, gửi lời thăm hỏi, động viên anh em, tiếp thêm sức mạnh để đội tuyển giành chiến thắng.

Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành thời gian gặp mặt để động viên Đội tuyển bóng đá nữ mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều