+
Aa
-
like
comment

Đội tuyển Australia sẽ tham dự AFF Cup 2020?

Hoài Nam - 02/01/2020 09:00

Trong bài viết về những mục tiêu lớn của bóng đá Thái Lan trong năm 2020, tờ nhật báo chuyên viết về thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport thông tin về khả năng đội tuyển quốc gia Australia sẽ tham dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Siam Sport viết: “AFF Cup 2020 vẫn đang chờ ấn định thời gian và địa điểm chính thức. Tuy nhiên, một trong những khả năng được chờ đợi của giải đấu, đó là Australia sẽ tham dự, với tư cách ứng cử viên vô địch nặng ký”.

Đội tuyển Australia sẽ tham dự AFF Cup 2020? - 1
AFF Cup 2020 sẽ hấp dẫn hơn nếu có sự hiện diện của Australia

Từ khi Australia xin rút khỏi Liên đoàn bóng đá Châu Đại Dương để chuyển sang làm thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), AFC đã phân Australia về với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), vì về mặt địa lý, Australia gần với khu vực Đông Nam Á nhất, so với các khu vực khác ở châu Á.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Australia đã là thành viên đầy đủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Họ có đại diện tham dự đầy đủ các giải đấu trẻ của bóng đá khu vực, cả nam lẫn nữ. Sau khi gia nhập AFC vào năm 2013, Socceroos (biệt danh của tuyển Úc) không nghĩ đến việc tham dự AFF Cup (trước đây gọi là Tiger Cup) do sự vượt trội về trình độ và tiêu chuẩn bóng đá.

Tuy nhiên, hiện tại, khi mà một số đội tuyển quốc gia tại Đông Nam Á đã phát triển tốt, như Thái Lan, Malaysia và đặc biệt là đội tuyển Việt Nam, giải AFF Cup ngày càng trở nên chật hẹp với các đội này, và chính các nền bóng đá ở Đông Nam Á cần đối tượng thật sự mạnh như Australia để thi đấu cọ xát, hòng nâng cao trình độ, vươn tầm châu lục.

Đội tuyển Australia sẽ tham dự AFF Cup 2020? - 2
Đội bóng xứ chuột túi là đối tượng cọ xát quá tốt để các đội bóng ở Đông Nam Á nâng cao trình độ, vươn mình ra châu lục
Minh chứng là tại Asian Cup 2019, tuyển Úc (thua chủ nhà UAE ở vòng 16 đội) không tiến sâu vào giải đấu so với đương kim vô địch Suzuki Cup là VN, đội bóng chỉ dừng bước ở tứ kết sau thất bại sát nút 0-1 trước Nhật Bản. Ban đầu, các cuộc thảo luận về khả năng tham dự AFF Cup 2020 diễn ra xung quanh hình thức tranh tài ở vòng loại để giành vé dự VCK, đồng thời tránh làm mất sự cạnh tranh cân bằng của giải.
“Một phần trong quá trình phát triển của chúng tôi với nền bóng đá ở Đông Nam Á, trong đó là việc xem AFF Cup, chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi quá mạnh. Nhưng khi nhiều quốc gia ở khu vực đó phát triển vượt bật trong thi đấu và đem so khả năng của Úc, thì đó có thể là chìa khóa cho thị trường quyền thương mại, nên nó chắc chắn đáng để khám phá”, David Gallop – giám đốc FFA, nói.

Chính vì thế, khả năng Australia tham dự giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á năm 2020 (AFF Cup 2020) là khả năng đang được bàn đến.

Nếu điều này trở thành hiện thực, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam trong năm nay sẽ khó khăn hơn hẳn, nhưng giải vô địch Đông Nam Á sẽ hấp dẫn hơn, thu hút khán giả tốt hơn (đi kèm với sự tăng trưởng về tài chính), nhờ có sự hiện diện của một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á, sở hữu nhiều ngôi sao đang đá bóng tại châu Âu, như Australia.

Theo thông tin ban đầu, thể thức thi đấu của AFF Cup 2020 sẽ tương tự như AFF Cup 2018, các đội chia thành 2 bảng, đá vòng tròn 1 lượt tại vòng bảng, với các trận sân nhà và sân đối phương được xác định thông qua bốc thăm ngẫu nhiên. Trận chung kết lượt về của AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào những ngày cuối cùng của năm.

Hoài Nam (tổng hợp )

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều