+
Aa
-
like
comment

Đối tượng thảm sát 3 người chết trong gia đình ở Bắc Giang bị bắt

24/10/2021 18:07

Theo thông tin được biết đối tượng Trần Văn Hiếu bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bảo Hà (Lào Cai).

Đối tượng gây ra vụ thảm sát 3 người chết ở Bắc Giang bị bắt giữ ở Lào Cai.

Chiều ngày 24/10, thông tin với phóng viên, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã bắt được đối tượng truy nã Trần Văn Hiếu (SN 1974, trú xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; hộ khẩu tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn), khi đang lẩn trốn tại Bảo Hà (Lào Cai).

Hiếu được xác định là hung thủ sát hại ông Trần Đình Luật (bố Hiếu), bà Bùi Thị Thoa (mẹ Hiếu) và em gái Hiếu là Trần Thị Thảo (SN 1976, cùng trú xã Tân Thanh).

Truy na Tran Van Hieu anh 1
Hình ảnh của bị can

Theo đó vụ án được phát hiện vào khoảng 13h ngày 22/10, cơ quan công an nhận được tin báo về vụ án xảy ra tại thôn Tuấn Mỹ (xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng gây ra vụ thảm sát tại Bắc Giang.

Ngay sau đó, Trần Văn Hiếu được xác định là hung thủ gây án. Nạn nhân trong vụ án là Trần Đình Luật (SN 1949, bố của Hiếu), bà Bùi Thị Thoa (SN 1949, mẹ củ Hiếu) và Trần Thị Thảo (SN 1976, em gái Hiếu).

Ngay sau khi nhận được tin báo cơ quan Công an đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương truy bắt hung thủ. Hiện nguyên nhân vụ án đang được điều tra làm rõ.

Căn nhà xảy ra vụ án nằm sau trong một con ngõ nhỏ tại thôn Tuấn Mỹ.

Ông Đỗ Đức Dậu, Trưởng thôn Tuấn Mỹ, từ đám tang trở về nhà. Ông chia sẻ đây là lần đầu tiên huyện Lạng Giang có một vụ án thảm khốc đến vậy. Ba nạn nhân đều bị nghi phạm tấn công liên tiếp vào đầu.

Trong vụ án này, lãnh đạo UBND xã Tân Thanh cho biết, ngoài cậu con trai 7 tuổi tên M. của Hiếu, không còn một ai khác trực tiếp chứng kiến thời điểm Hiếu gây án. Bé trai 7 tuổi thấy cha mình sát hại những người thân khi cậu vừa đi học về.

Theo Trưởng thôn Tuấn Mỹ, M. khi thấy vụ việc từ ngoài cổng đã chạy ngay sang nhà người họ hàng bên cạnh để kể. “Cháu bé lúc đó kể hồn nhiên như đang khoe, nói ‘Bố cháu chém ông cháu chết rồi’. Nghe vậy, người nhà ông Luật chạy sang thì thấy Hiếu đang rửa con dao nhuốm máu ở giếng. Hoảng quá, người này chạy về, khóa cửa rồi gọi điện cho lực lượng chức năng”.

Khoảng 13h30, ngay khi nhận được tin, ông Đỗ Đức Dậu là một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường. “Bàng hoàng, tôi sốc khi chứng kiến hiện trường vụ án. Vụ án mạng quá đau thương”, ông Dậu thốt lên.

Theo vị trưởng thôn, ông L. là người có học thức cao, sau khi đi bộ đội về, ông làm giảng viên một trường đại học. Sáng 22/10, ông L. vẫn mặc comple, thắt cà vạt để đi họp hội thơ ca của xã. Khi trở về nhà, ông bị chính cậu con trai vừa ra tù chém chết. May mắn, con trai Hiếu đi học, nếu không có thể cháu bé sẽ là nạn nhân.

Ông Dậu cho hay, khi ông tới thì thi thể bà Bùi Thị Th. (SN 1949, mẹ Hiếu) nằm ở giữa cổng, thi thể ông Trần Đình L. (SN 1949, là bố của Hiếu) nằm ở giữa sân nhà còn thi thể Trần Thị Th. (SN 1976, em gái Hiếu) nằm cạnh thi thể ông L.

Theo vị trưởng thôn, thi thể bà Bùi Thị Th. đã bị Hiếu dùng các bao che lại, cổng dài và xa đường nên nếu đi qua đường sẽ khó phát hiện. Riêng thi thể chị Th. bị Hiếu phủ lá cây lên nên phải mất nhiều thời gian, cơ quan chức năng mới phát hiện ra.

“Sau khi bỏ hết cây ra mới biết chị Th. nằm ngay cạnh thi thể ông L. Chị Th. vốn bị thiểu năng không có khả năng lao động nên từ nhỏ đã ở với bố mẹ”, ông Dậu cho hay.

Kể về Hiếu, ông Dậu cho biết thời thanh niên, Hiếu bình thường, không nghịch ngợm, ngổ ngáo. Học hết phổ thông, Hiếu đi nghĩa vụ quân sự. Khi trở về, anh ta học nghề rồi lấy vợ và chuyển đi Lạng Sơn sinh sống.

Có với nhau 2 người con, nhưng năm 2015, Hiếu mâu thuẫn, chém trọng thương người “đầu ấp tay ối” và nhận án phạt 6 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Hai vợ chồng sau đó ly hôn, một người con của Hiếu được vợ chồng ông L. chăm. Ngày 13/10, Hiếu chấp hành xong án phạt và trở về nhà bố mẹ.

“Có hôm tôi sang nhà ông L. để làm danh sách hộ nghèo, nhưng cũng không gặp Hiếu. Ông L. nói từ hôm về, cậu con trai chỉ ở trong phòng, không đi đâu, cũng không gặp gỡ ai”, ông Dậu kể.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều