+
Aa
-
like
comment

Đối tượng phản động xuyên tạc bệnh nhân số 17 là ‘con dê tế thần’

14/03/2020 14:23

Một mùa xuân nữa đang đến sau một năm đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách. Những biến động rúng động địa chính trị thế giới, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến ngay cả những nền kinh tế hàng đầu cũng không tránh được suy thoái. Sự lo lắng, đợi chờ cứ thế đổ dồn vào dòng tiền, vào sức khỏe của nền kinh tế. Và rồi bất giác, chúng ta nhận ra rằng Tổ quốc chỉ ở những tòa nhà chọc trời, những sàn chứng khoán và những con số trên bảng điện tử…

Ở nơi biên cương xa xôi, hải đảo, có những con người đang ngày đêm thực hiện một nhiệm vụ không thể tách rời của sự phát triển của quốc gia, dân tộc ta: Phát triển kinh tế gắn liền với đảm bảo quốc phòn

Hành trình vun đắp yêu thương, thắt chặt tình quân dân

Tháng 6/2023, Chủ tịch nước đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với những cuộc sống của quân và dân ở những huyện đảo, vùng biên cương xa xôi. Đó là chuyến thăm đảo Phú Quý – huyện đảo xa của tỉnh Bình Thuận.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại Cột cờ Phú Quý.

Trên những cung đường biên cương, hải đảo xa xôi, hình ảnh Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ân cần thăm hỏi, động viên bà con, chiến sĩ luôn để lại dấu ấn sâu đậm. Những chuyến thăm của ông không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đời sống người dân và chiến sĩ nơi đây, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, góp phần thắt chặt tình quân dân.

Chỉ 4 tháng sau, vào tháng 10/2023, Chủ tịch nước một lần nữa đến tận nơi thăm hỏi, động viên người dân và các chiến sĩ tại huyện đảo Cô Tô, biên giới nằm đông bắc của tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm quân và dân huyện đảo Cô Tô.

Đến thăm quân và dân trên huyện đảo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác đã tới gặp gỡ, thăm hỏi, trao nhiều phần quà cùng cờ Tổ quốc tặng bà con ngư dân tại khu neo đậu, tránh trú bão thuộc Trung tâm Hậu cần dịch vụ nghề cá huyện đảo Cô Tô.

Sự ân cần thăm hỏi thăm hỏi tình hình đời sống, việc khai thác, đánh bắt hải sản, những lời nhắc nhở người dân là những ấn tượng sâu sắc động lại trong lòng người dân huyện đảo. Đó là sự ghi nhận lớn nhất đối với sự cống hiến, hết mình vì Tổ quốc của những người dân nơi đây.

Tại Mũi Cà Mau – điểm cực Nam của Tổ quốc, Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ dân nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ông cũng dành thời gian trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mũi Cà Mau, động viên tinh thần của các chiến sĩ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trên đảo Thổ Châu – xã đảo tiền tiêu xa nhất của Tổ quốc, Chủ tịch nước đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152, Quân khu 9 và Đồn Biên phòng Thổ Châu. Ông ghi nhận những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, đồng thời yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực, giữ vững chủ quyền, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152, đảo Thổ Châu.

Phát triển kinh tế không thể tách rời đảm bảo quốc phòng

Trong những chuyến thăm của mình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng luôn nhấn mạnh tinh thần “phát triển kinh tế gắn liền với đảm bảo quốc phòng”. Ông cho rằng, đây là chủ trương quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của đất nước.

Tại các địa phương biên giới, hải đảo, Chủ tịch nước đã đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân. Đồng thời, cần chú trọng củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo.

Hành trình của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đời sống người dân và chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, góp phần thắt chặt tình quân dân.

Hình ảnh Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên bà con, chiến sĩ, cùng ăn Tết với bà con nơi biên cương, hải đảo đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân. Những món quà của ông tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp, nghĩa tình son sắt.

Những chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho người dân và chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo. Đó là sự quan tâm sâu sắc Đảng, Nhà nước đối với đời sống người dân và chiến sĩ, đồng thời khẳng định tinh thần “phát triển kinh tế gắn liền với đảm bảo quốc phòng.

Hạnh Văn

Bài mới
Đọc nhiều