+
Aa
-
like
comment

Đối tượng được Quân khu 7 nhắc đến trong vụ 2 nữ sinh HUFLIT là ai?

Hạ Băng - 15/01/2023 21:09

Trong họp báo của Trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7, đối tượng Bùi Thanh Hiếu hay còn được gọi là “Người buôn gió” đã được điểm tên trực tiếp là một trong những thủ phạm đầu tiên phát ra thông tin sai lệch về sự việc này”.

Đối tượng Bùi Thanh Hiếu

Ngày 14/1, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan thông tin sai sự thật qua việc phát tán clip cho rằng “sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. Việc khởi tố vụ án này căn cứ vào tin báo về tội phạm của Trường Quân sự Quân khu 7 về việc đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung bịa đặt, sai sự thật tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh Trường Quân sự Quân khu 7.

Tại cuộc họp báo trước đó, đại diện Quân khu 7 có nhấn mạnh, không loại trừ là chiến dịch truyền thông “bẩn” do một số đối tượng, phần tử phản động thực hiện nhằm mục đích xuyên tạc, vu khống, xúc phạm nhân phẩm, danh dự cá nhân và hạ thấp uy tín, hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của quân đội nói chung và lực lượng vũ trang Quân khu 7 nói riêng. Và một nhắc đến cái tên được nhắc đến trực tiếp là Bùi Thanh Hiếu.

Bùi Thanh Hiếu sinh ra ở Hà Nội, sau thời gian dài nghiện ngập, năm 2005 y dấn thân vào con đường cấu kết với tổ chức khủng bố “Việt Tân”, làm cộng tác viên thường trực của “Đài phát thanh Tiếng Nước Tôi” với bí danh “TG”.

Sau nhiều nỗ lực không mệt mỏi, năm 2013, Bùi Thanh Hiếu đã chộp được thị thực do các tổ chức nước ngoài tài trợ dưới danh nghĩa “một chương trình học bổng nghệ thuật của thành phố Weimar, Đức” và định cư dài hạn ở đó. Ở Đức ngoài việc buôn đồng hồ, Hiếu còn làm dịch vụ đưa người bỏ tr.ốn khỏi Việt Nam. Một trong những phi vụ nổi tiếng đó là việc Bùi Thanh Hiếu tổ chức đưa Vũ Nhôm từ Singapore sang Malaysia, đến Thái Lan để gặp Trịnh Hội (tổ chức VOICE) rồi xin tị nạn ở Canada. Thế nhưng, phi vụ này bất thành vì Vũ Nhôm bị bắt giữ ở Singapore, nhưng Hiếu vẫn đút túi 50,000 USD tiền tạm ứng.

Trong thời gian ở Đức, Bùi Thanh Hiếu tham gia đứng đằng sau hô hào và lên kế hoạch cho không ít vụ lôi kéo các thành phần phản động chống nhà nước, nhằm hạ uy tín Việt Nam. Trong đó nổi bật là kế hoạch phá hoại mối quan hệ Việt Nam – Đức thông qua việc Trịnh Xuân Thanh; cấu kết với “hội cờ vàng” biểu tình nhằm làm căng thẳng, xấu đi mối quan hệ của hai nước, cũng như ngăn cản việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA). Bên cạnh đó, Bùi Thanh Hiếu đứng ra dạy dỗ Lê Trung Khoa để tiếp bước con đường “buôn gió” bằng trang Thoibao.de, một trang chuyên viết các bài viết của nhóm phản động chống chính quyền.

Mặc dù đã bị gỡ video vụ trường HUFLIT, song trang “Người buôn gió” của Hiếu vẫn ngoan cố cho rằng sự thật đã bị lấp liếm, “tẩy trắng”. Sở dĩ Hiếu có thể mạnh miệng được như vậy là bởi y đang ở Đức.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều