+
Aa
-
like
comment

Đối tượng Đặng Như Quỳnh bị khởi tố

Hạnh Nhân - 15/04/2022 16:51

Đối tượng Đặng Như Quỳnh bị khởi tố sau một ngày bị tạm giữ với cáo buộc đăng tải thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính, chứng khoán.

Ngày 15/4, Đặng Như Quỳnh (42 tuổi, lao động tự do) bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật Hình sự. Quyết định đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Quỳnh bị cáo buộc có hành vi đăng tải các thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Các bài viết của Đặng Như Quỳnh có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán sắp bị bắt, xử lý hình sự. Việc làm này bị cho là gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.

Theo trung tướng Xô, nhà chức trách khuyến cáo người dân không nên nghe theo, tiếp tay hoặc lan tỏa những thông tin chưa được kiểm chứng.

Đặng Như Quỳnh lúc chưa bị bắt.
Đặng Như Quỳnh lúc chưa bị bắt.

Đặng Như Quỳnh sinh năm 1980, trú tại quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Thông qua tài khoản mạng xã hội đối tượng này thường xuyên đăng tải những thông tin thất thiệt, thiếu kiểm chứng nhằm câu like, câu view, thu hút sự chú ý của dư luận và có chủ đích gây bất ổn xã hội. Việc Đặng Như Quỳnh bị cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam cũng là điều dễ hiểu và có thể đoán trước.

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Đặng Như Quỳnh cũng không ít lần gây sóng gió trên mạng bằng cách đăng tin giả, thiếu kiểm chứng. Trong thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Quỳnh đã đăng tải gần 300 bài viết có nội dung sai lệch về tình hình dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Những bài viết của Đặng Như Quỳnh đã tiếp cận đến nhiều người và sau đó được tương tác, chia sẻ, trở thành điểm nóng. Nguy hiểm hơn, những thông tin sai trái này đã được các đối tượng xấu, các thế lực thù địch sử dụng để tấn công chính quyền, gây hoang mang dư luận, tạo ra sự bất ổn.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều