+
Aa
-
like
comment

Đội Trung Quốc đại bại, hai ngôi sao Việt Nam chia sẻ cảm xúc từ trái tim

01/02/2022 22:12

Hùng Dũng và Tiến Linh – hai ngôi sao của tuyển Việt Nam trong trận thắng Trung Quốc ở lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã thốt lên cảm xúc nghẹn ngào của mình.

Đội Trung Quốc đại bại, hai ngôi sao Việt Nam chia sẻ cảm xúc từ trái tim - ảnh 1
Hùng Dũng chơi tuyệt hay

Không đích thân ghi bàn nhưng 2 bàn thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam đều có công sức cực kỳ to lớn của Hùng Dũng. Anh đã thực hiện đường chuyền như đặt cho Tấn Tài để đồng đội của mình bật cao đánh đầu, mở tỷ số. Đường chuyền này nếu nhanh hơn 1 nhịp hoặc chậm hơn 1 nhịp hoặc cao hơn 1 chút xíu thôi, chưa chắc Tấn Tài đã có cơ hội vàng mười như thế. Đường chuyền của đội trưởng xứng đáng được điểm 10 còn bàn thắng của Tấn Tài cũng xứng đáng được điểm 10.

Chưa hết. Ở bàn thắng thứ 2, khi Tuấn Hải hơi quay lưng về cầu môn, chuyền cho Dũng. Dũng lại xử lý bóng 1 nhịp rồi chuyền ngay cho Tiến Linh. Pha xử lý bóng của Dũng xứng đáng được điểm 10 còn bàn thắng của Tiến Linh cũng xứng đáng được điểm 10. Tuyển Việt Nam ghi thêm bàn thắng tuyệt phẩm nữa của Văn Đức trước khi đội bạn ghi 1 bàn danh dự.

Đội Trung Quốc đại bại, hai ngôi sao Việt Nam chia sẻ cảm xúc từ trái tim - ảnh 2
Tiến Linh đã ghi 8 bàn thắng ở vòng loại World Cup. Trong đó có 3 bàn ở vòng loại thứ 3

Hùng Dũng nói: “Mọi người biết không, trước trận, tôi đã nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên 1 cái tết thật đặc biệt cho người hâm mộ bằng 1 chiến thắng. Và chúng tôi đã thực hiện trọn vẹn lời hứa đó. Chúng tôi đã chơi với 200% sức lực của mình. Quả là hạnh phúc vô bờ. Áp lực dành cho tuyển Việt Nam trước trận là rất lớn nhưng thầy Park là người rất giỏi làm công tác tâm lý. Ông đã giải tỏa sự căng thẳng cho chúng tôi. Anh em đã thi đấu hết mình để tặng cho khán giả trên sân Mỹ Đình và khán giả theo dõi qua màn hình một món quà rất có ý nghĩa. Xin cảm ơn tất cả mọi người”. Dĩ nhiên khoảng cách của chúng tôi với các đội châu Á vẫn rất xa, chưa thể khỏa lấp được ngay. Chúng tôi sẽ tiến bộ dần dần và có kết quả tốt hơn trong tương lai”.

Mạng xã hội của AFC hưởng lợi nhờ trận Việt Nam thắng Trung Quốc thế nào? Còn Tiến Linh chia sẻ: “Tôi vừa khỏi Covid-19 nhưng khi vào sân, luôn thi đấu bằng tất cả niềm đam mê và năng lực của mình. Chúng tôi đã chơi tốt, có được thế trận ổn định và quan trọng nhất là ghi được bàn thắng từ những cơ hội tạo dựng được. Chiến thắng của tuyển Việt Nam khiến chúng tôi vô cùng tự hào và sung sướng”.

Tiến Cường 

Bài mới
Đọc nhiều