+
Aa
-
like
comment

Đòi tổ chức Quốc tang cho 39 nạn nhân ở Anh: Hãy thôi bất nhân với đồng bào mình!

Thu An - 08/11/2019 11:43

Sau 16 ngày phát hiện 39 thi thể trong container tại Khu công nghiệp Waterglade, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan chức năng của Vương quốc Anh đã xác nhận tất cả họ đều là người Việt Nam. Đây là việc hết sức đau lòng, ngoài sự mong muốn, gây bàng hoàng cho người dân và gây ra sự mất mát lớn. Ấy thế mà, lắm kẻ còn mang tiếng là đồng bào nhưng lại có những hành động bất nhân trục lợi, thực hiện mưu đồ trên nỗi đau quá lớn này.

Đó chính là lời kêu gọi đòi tổ chức “Quốc tang cho 39 người chết tại Anh”. Điều đáng nói lời kêu gọi này xuất phát từ các tổ chức, hội nhóm chuyên chống phá nhà nước chứ tuyệt nhiên không có bất cứ người dân trong nước có ý nghĩ lạ lùng ấy. Các tổ chức chống phá này lu loa rằng, nếu tổ chức “Quốc tang” cho 39 nạn nhân này mới chứng minh được việc Việt Nam không hề vô cảm với người dân mình!

Tôi không hiểu hai chữ vô cảm mà các đối tượng này nói ra là gì? Trong khi từ khi sự việc đáng tiếc này xảy ra báo chí, cơ quan chức năng, lãnh đạo nhà nước đều ráo riết vào cuộc. Thậm chí, từ ngày 25/10 khi công tác tại Nhật, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan như Bộ Công an, Ngoại giao, cơ quan đại diện tại Anh làm rõ nguyên nhân và điều tra, có biện pháp cần thiết, phối hợp với các cơ quan của Anh để giải quyết vụ việc. Hàng loạt cuộc họp được tiến hành với sự chủ trì của các Phó thủ tướng. Đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đã lên đường sang Anh để phối hợp với nước bạn giải quyết… Nếu không có sự phối hợp kịp thời nhanh chóng của lực lượng chức năng Việt Nam thử hỏi rằng nước bạn có thể nhanh chóng tìm ra danh tính của các nạn nhân như thế không? Liệu rằng, các gia đình nạn nhân còn phải sống mòn mỏi đợi chờ, mỗi ngày trôi qua như địa ngục chỉ vì chờ đợi thông tin con em mình đến bao giờ? Tất nhiên ai không trông mong phép màu xảy ra với người thân của mình thế nhưng thà đau một lần để rồi đứng dậy bước tiếp còn hơn phải sống mà như đã chết suốt đời!

Thực tình các gia đình nạn nhân vụ này, họ đều ân hận vì tiếp tay, cổ súy cho con em họ “đi chui” sang Anh quốc dẫn đến cái chết thương tâm của 39 nạn nhân xấu số. Cái mong muốn lớn nhất của họ bây giờ là được đón nhận thi thể con em mình trở về càng sớm càng tốt để mai táng cho đúng phong tục tập quán của quê hương, để người ra đi được nhắm mắt êm xuôi. Và cho đến thời điểm này, gia đình các nạn nhân ấy chẳng ai đòi hỏi Nhà nước tổ chức “Quốc tang” cho con em họ đâu, mà đây là ý kiến của những ai đó nhằm thực hiện mưu đồ chính trị của mình mà thôi!

Chuyện tổ chức “Quốc tang” đâu phải là đơn giản, nó không những tốn ngân sách nhà nước mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân cả nước. Hơn nữa, nếu cứ đồng bào ra đi là tổ chức vậy thì mỗi năm hàng trăm người bị thiệt mạng vì thiên tai, bão lũ, hạn hán… thì sao? Rõ ràng các đối tượng cơ hội chính trị thừa biết rằng việc tổ chức quốc tang này là không thể nhưng vẫn cứ nêu ra để lấy cái chửi bới nhà nước, vu vạ rằng chúng ta đang vô cảm với đồng bào. Đây là hành động đáng lên án của lũ kềnh kềnh chuyên ăn xác thối, của những kẻ lòng dạ độc ác nhưng miệng lại luôn giao giảng đạo đức!

Nghĩa tử là nghĩa tận dù họ ra đi vì lý do gì thì cũng chảy trong mình dòng máu lạc hồng, cùng là người Việt, vậy nên đừng trục lợi trên nỗi đau này nữa, bất nhẫn lắm!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều