+
Aa
-
like
comment

‘Đội tinh nhuệ’ Chợ Rẫy chi viện Kiên Giang lần hai

08/05/2021 12:06

6h sáng 8/5, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy trở lại Kiên Giang lần thứ hai, để cùng tham gia diễn tập và hoàn chỉnh bệnh viện dã chiến.

Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy với 13 thành viên lên đường chi viện cho tỉnh Kiên Giang
Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy với 13 thành viên lên đường chi viện cho tỉnh Kiên Giang

Thành phần đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy trở lại Kiên Giang lần này gồm 5 thành viên, sẽ làm việc trong ba ngày tại bệnh viện dã chiến.

Người dẫn đầu vẫn là bác sĩ Trần Thanh Linh, phó khoa Hồi sức cấp cứu. Đi cùng anh là các bác sĩ Phùng Mạnh Thắng, trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; bác sĩ Đỗ Hữu Liệt, khoa Ngoại Gan Mật Tụy; bác sĩ Nguyễn Quý Hưng, khoa Hồi sức cấp cứu và kỹ sư Lê Hữu Hoàng, phó khoa Sinh hóa.

Họ là những “chiến sĩ Covid-19” thiện chiến và dày dạn kinh nghiệm của Chợ Rẫy, đã từng tham gia điều trị cho cha con người Trung Quốc, hai ca nhiễm nCoV đầu tiên tại Việt Nam, “bệnh nhân 91”- phi công người Anh; và hỗ trợ cho nhiều địa phương chống dịch như Đà Nẵng, Hải Dương, Đắk Nông…

Trước đó, ngày 19/4, 13 y bác sĩ đội phản ứng nhanh do bác sĩ Trần Thanh Linh, đã đến Kiên Giang trong hơn một tuần, hỗ trợ địa phương khảo sát, phân luồng, xây dựng khẩn cấp hai bệnh viện dã chiến ở TP Hà Tiên (quy mô khoảng 300 – 500 giường) và TP Rạch Giá (trên 500 giường). Các bệnh viện này có thể mở rộng quy mô, tăng sức chứa và thu dung trong trường hợp người dân từ Campuchia và các nước lân cận về Việt Nam số lượng lớn.

Đồng thời, đội đã phối hợp xây dựng một Đơn vị Hồi sức tích cực (ICU) cho khoảng 50 bệnh nhân nặng và rất nặng, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tiên. ICU sẽ có đủ các trang thiết bị hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nặng, bao gồm cả hệ máy ECMO (tim phổi nhân tạo), thở máy, lọc máu, chạy thận nhân tạo. Đây là nơi được xác định là đơn vị tuyến đầu tại Kiên Giang trong tiếp nhận, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Thư Anh

Bài mới
Đọc nhiều