+
Aa
-
like
comment

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đêm nay mạnh hơn nhiều!

Cao Phúc - 07/10/2021 06:21

Vào 0h ngày 8-10, đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar). Đội tuyển Trung Quốc được đánh giá mạnh hơn đội tuyển Việt Nam khi trong đội hình toàn các sao nhập tịch.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Trung Quốc đứng trên Việt Nam đến 20 bậc. Tuy nhiên, thứ hạng FIFA đôi khi chưa phản ảnh hết sức mạnh của hai đội tuyển.

Còn nếu dựa vào giá trị đội hình, tuyển Trung Quốc có giá trị gấp gần 5 lần tuyển Việt Nam (23,3 triệu euro so với 4,93 triệu euro).

So với tuyển Trung Quốc, các học trò HLV Park Hang Seo trẻ trung hơn. Tuy nhiên, xét về thể hình, tuyển Việt Nam lại kém hơn hẳn đối thủ (trung bình 177,2cm so với 181,4). Với lợi thế này, tuyển Trung Quốc đang hy vọng sẽ sử dụng bóng bổng để tìm kiếm cơ hội chiến thắng trước Việt Nam.

Lịch sử đối đầu cũng nghiêng hoàn toàn về phía tuyển Trung Quốc. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, tuyển Trung Quốc thắng cả 6 trận. Tiếng nói lịch sử sẽ giúp các tuyển thủ Trung Quốc tự tin bước vào trận cầu gặp Việt Nam.

Xét về phong độ tại vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc cũng nhỉnh hơn Việt Nam. Trung Quốc thắng 6/10 trận, ghi 30 bàn thắng và thủng lưới 7 lần. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ thắng 5/10 trận, ghi 15 bàn thắng và để thủng lưới đến 9 lần.

Trong hai trận đã qua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nhỉnh hơn Trung Quốc về số cú sút trung bình, bàn thắng nhưng lại thua kém đối thủ ở các chỉ số kiểm soát bóng và chuyền chính xác. Dù vậy, với đội bóng chơi phòng ngự phản công như Việt Nam, điều đó không quá quan trọng.

Trận Việt Nam gặp Trung Quốc sẽ được tường thuật trực tiếp trên FPT Play và VTV6. Cánh Cò cũng sẽ trực tuyến trận đấu này từ 23h30, mời bạn đọc theo dõi.

Ngoài ra các CĐV cũng có thể đón theo dõi những trận đấu đáng chú ý khác của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên FPT Play.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều