+
Aa
-
like
comment

Đòi hối lộ bị khai trừ khỏi Đảng: Hình thức kỷ luật không hề nhẹ!

06/05/2020 07:22

Trong bản tin thông báo kết luận phiên họp thứ 44 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cán bộ thanh tra xây dựng liên quan việc nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc đã được nhận quyết định khai trừ ra khỏi Đảng.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, cán bộ phòng Phòng, chống tham nhũng

Trong bản tin thông báo kết luận phiên họp thứ 44 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cán bộ thanh tra xây dựng liên quan việc nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc đã được nhận quyết định khai trừ ra khỏi Đảng.

Theo như thông báo trên thì căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật: Khai trừ ra khỏi Đảng đối với các đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh, cán bộ phòng Phòng, chống tham nhũng; Đặng Hải Anh, cán bộ phòng Thanh tra xây dựng 2.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng quyết định áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách” đối với các ông, bà: Vũ Chí Cương, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Phòng, chống tham nhũng; Bùi Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra; Nguyễn Hải Thắng, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Thanh tra xây dựng 2; Nguyễn Thị Kim Liên, cán bộ phòng Thanh tra xây dựng 3.

Phải nói ngay rằng, nếu chỉ áp dụng mức kỷ luật như thế thôi thì những người như bà Nguyễn Thị Kim Anh hay ông Đặng Hải Anh, các cán bộ thanh tra của Bộ Xây dựng nghe cứ tưởng nhẹ nhưng không hề nhẹ.

Theo nội dung các bản tin của Dân trí phản ánh trước đây, vào khoảng giữa tháng 6/2019, bà Kim Anh và ông Đặng Hải Anh đã bị bắt quả tang khi nhận hối lộ của các doanh nghiệp, đơn vị tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đáng nói, khi đó bà Kim Anh đang là trưởng đoàn thanh tra do Bộ Xây dựng thành lập để chủ trì, dẫn đoàn thanh tra đi kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định về pháp luật về xây dựng tại Vĩnh Phúc. Bà Kim Anh thời điểm đó cũng mới được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng Phòng phòng chống tham nhũng được khoảng 3 tháng.

Mới được bổ nhiệm ở chức vụ như vậy mà chính mình lại đi vòi vĩnh, ép buộc các đơn vị, doanh nghiệp ở cơ sở hối lộ cho mình quả là không còn gì để nói. Với những cán bộ thế này, chắc chắn không những không xứng đáng là Đảng viên mà còn không nên đáng để cho làm việc trong bộ máy nhà nước.

Với tội danh như vậy, bà Kim Anh vầ ông Đặng Hải Anh đã bị khai trừ ra khỏi Đảng. Có người nhầm tưởng cho rằng kỷ luật thế thì nhẹ quá (!)

Tất nhiên là mọi việc chưa dừng ở đấy. Được biết hiện nay, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang hoàn tất kết luận điều tra để truy tố bà Kim Anh và những cán bộ, công chức liên quan trong đoàn thanh tra trên trước pháp luật. Hình thức xử lý kỷ luật Đảng nêu trên chỉ là bước đầu, về kỷ luật Đảng. Các bước xử lý hình sự tiếp theo đối với bà Phó phòng “tham nhũng” này, chắc chắn sẽ phải đúng mức theo tội danh đã quy định trong Bộ luật Hình sự.

Mạnh Quân/DT

Bài mới
Đọc nhiều