+
Aa
-
like
comment

Đội bóng quê hương thầy Park gặp khó nhưng đường vào Chung kết rộng thênh thang

Cao Phúc - 22/01/2020 08:44

Tối nay, Hàn Quốc sẽ đụng độ Australia ở Bán kết U23 châu Á 2020 cho một tấm vé vào trận tranh ngôi vô địch.

Hôm nay, 22/1 sẽ diễn ra 2 trận Bán kết của U23 châu Á 2020. Trận Bán kết một diễn ra lúc 17h15 giữa Saudi Arabia và ĐKVĐ Uzbekistan. Trận Bán kết hai diễn ra lúc 20h15 giữa Australia vs Hàn Quốc.

Trong số 4 đội lọt vào Bán kết, Hàn Quốc được đánh giá mạnh mẽ nhất. Nhưng thực tế diễn ra cho thấy, 15 đội còn lại cũng đều rất đáng ngại và ứng viên số một cho ngôi vô địch vẫn có thể “ngã ngựa” bất cứ lúc nào.

Đơn giản hãy xem Hàn Quốc từng rất vất vả ra sao mới thắng được Trung Quốc 1-0 nhờ pha ghi bàn của Lee Dong-jun ở phút 90+3 hay chỉ vượt qua được Jordan ở Tứ kết (2-1) nhờ bàn thắng rất muộn của Lee Dong-gyeong (90+5).

Lần gần nhất Hàn Quốc đụng độ Australia ở U23 châu Á chính là năm 2018 khi đôi bên cùng chung bảng D (với Việt Nam, Syria). Ở trận cuối vòng bảng, Hàn Quốc đã thắng sít sao và đầy kịch tính Australia 3-2.

Tới trận đấu tối nay, Hàn Quốc đang được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng chừng đó là chưa đủ để đảm bảo họ sẽ vào Chung kết. Đội bóng xứ Kim chi sẽ cần hết sức thận trọng mới mong tới được cuộc chiến cuối cùng tranh ngôi vô địch.

Đội bóng quê hương của thầy Park gặp khó nhưng cánh cửa vào Chung kết vẫn rộng mở - Ảnh 1.
HLV Hàn Quốc và Australia gặp nhau trước thềm trận Bán kết.

Còn tại cặp Saudi Arabia vs Uzbekistan, khả năng của đôi bên là khá tương đồng. Là ĐKVĐ nhưng năm nay Uzbekistan không quá mạnh mẽ. Dù vậy, nằm ở nhánh đấu nhẹ hơn, có vẻ như vận may đang muốn họ bảo vệ được Ngai vương của mình? Muốn vậy, đầu tiên Uzbekistan cần vượt qua Saudi Arabia cái đã. Cơ hội sẽ chỉ là 50-50 cho đôi bên.

Là đội duy nhất tiến vào Bán kết với thành tích toàn thắng, HLV Kim Han-bum chia sẻ trước thềm trận gặp Australia:

“Trận nào chúng tôi cũng đá như thể chơi trận cuối của giải vậy, và cuộc chiến tới (gặp Australia) U23 Hàn Quốc cũng sẽ đá như vậy. Tôi nghĩ Australia là một đội bóng tuyệt vời với một HLV tuyệt vời.

Chúng tôi từng đụng độ nhau ở Campuchia, rồi Malaysia nên hiểu rõ về nhau. Chúng tôi sẽ phải dựa theo những điểm mạnh, yếu của mình mà tiếp cận trận gặp Australia. Một trong những điều chúng tôi lo lắng là thời tiết nóng ẩm sẽ làm hao hụt thể lực nhanh hơn. Ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra chứ”.

Lịch chiếu:

17h15 Saudi Arabia vs Uzbekistan (VTV6)

20h16 Australia vs Hàn Quốc (VTV6)

Bài mới
Đọc nhiều