+
Aa
-
like
comment

Doanh nghiệp Vệt Nam được xếp hạng top 100 công ty sở hữu cần trục lớn nhất thế giới năm 2024

bảng xếp hạng - 04/07/2024 14:16

Trungnam SMC (Công ty Cổ phần Cơ giới Trung Nam Miền Nam) vừa được vinh danh trong bảng xếp hạng danh giá Top 100 công ty sở hữu cần trục lớn nhất thế giới năm 2024, công bố trên Tạp chí International Cranes and Specialized Transport số tháng 6/2024. Đây là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có mặt trong danh sách này, minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và uy tín của Trungnam SMC trong lĩnh vực cơ giới.

Trungnam SMC, thành viên của Trungnam Group, được thành lập vào năm 2013 với mục đích cung cấp các dịch vụ gia công, thi công và cho thuê các thiết bị cơ giới và máy móc cho các dự án của Trungnam Group cũng như các đối tác bên ngoài. Doanh nghiệp này đã nhanh chóng khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hạng nặng và thi công công trình tại Việt Nam.

Một số cầu trục của Trungnam SMC.

Bên cạnh đó, Trungnam SMC không chỉ có mặt trong bảng xếp hạng IC100 Cranes mà còn từng được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 50 công ty vận tải hạng nặng hàng đầu thế giới (IC50 Transport)” năm 2023. Với hệ thống cần trục lớn và hiện đại, Trungnam SMC đã thực hiện thành công nhiều dự án lớn trong nước như Nhà máy điện gió Trung Nam Ninh Thuận, Nhà máy Điện gió Ea Nam – Đắk Lắk, Nhà máy Điện gió Đông Hải 1 – Trà Vinh, và Nhà máy Điện gió số 5 – Ninh Thuận.

Theo thông tin từ website chính thức, Trungnam SMC hiện sở hữu gần 100 cần trục bánh xích và bánh lốp có tải trọng từ 25 tấn đến 1.250 tấn, hơn 50 đầu kéo chuyên dụng với sức kéo lên đến 250 tấn, hơn 30 rơ mooc chuyên chở cánh quạt điện gió, 100 trục rơ mooc thuỷ lực Goldhofer có tải trọng 45 tấn/trục, và 48 trục rơ mooc tự hành SPMT của Scheuerle có tải trọng lên đến 48 tấn/trục. Bên cạnh đó, công ty còn có hệ thống sà lan vận chuyển và lắp đặt điện gió với tải trọng từ 8.000 đến 14.000 tấn, các loại tàu kéo có sức kéo từ 1.400 Hp đến 6.000 Hp và nhiều loại phương tiện cơ giới khác.

Theo đó, ông Huỳnh Giáp Nhân, Giám đốc Trungnam SMC, chia sẻ rằng việc đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng IC100 Cranes là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược đúng đắn của công ty. Trungnam SMC luôn nỗ lực kiến tạo những giá trị bền vững, cung cấp các giải pháp và xây dựng những công trình công nghiệp và năng lượng xanh cho đất nước.

Trungnam SMC thấu hiểu nhu cầu sử dụng các loại thiết bị cần trục nâng hạ trong lĩnh vực thi công, lắp đặt các kết cấu công trình và công nghiệp nặng. Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện gió trong những năm gần đây đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh lớn. Trungnam SMC đã mạnh dạn đầu tư vào hệ thống thiết bị cần trục đa dạng với tải trọng từ 25 tấn đến 1.250 tấn từ các thương hiệu uy tín trên thế giới nhằm cung cấp những thiết bị nâng hạ chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của thị trường.

Những năm gần đây, Trungnam SMC đã từng bước chinh phục các thị trường khó tính, đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về thiết bị và con người tham gia làm việc. Công ty đã tham gia các dự án năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời, điện khí LNG; các ngành công nghiệp nặng như dầu khí, đóng tàu, cầu cảng. Bên cạnh đó, Trungnam SMC còn sở hữu các thiết bị vận chuyển siêu trường siêu trọng hiện đại, tân tiến, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vận chuyển siêu trường siêu trọng cho các dự án năng lượng và các ngành công nghiệp nặng khác.

Ngoài tra, Trungnam SMC là một thành viên quan trọng của Trungnam Group, doanh nghiệp do ông Nguyễn Tâm Thịnh làm Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Tâm Tiến làm Tổng giám đốc. Trungnam Group được thành lập từ năm 2004, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, hạ tầng – xây dựng, bất động sản, và công nghiệp thông tin điện tử. Năng lượng tái tạo là lĩnh vực cốt lõi, đem lại nguồn thu đáng kể cho Trungnam Group trong những năm gần đây. Theo báo cáo của VNDirect Research, Trungnam Group hiện có thị phần lớn nhất trong ngành năng lượng tái tạo với khoảng 7%.

Cẩu trục bánh lốp 80 tấnn của Trungnam SMC.

Xuất sắc đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng IC100 Cranes khẳng định và nâng cao vị thế của Trungnam SMC trong khu vực và thế giới. Qua đó, công ty tiếp tục duy trì vị trí tiên phong và dẫn đầu trong thị trường, đặt nền móng quan trọng cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Trungnam SMC cam kết mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước phồn vinh.

Đáng chú ý, Trungnam SMC là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cơ giới và vận tải hạng nặng tại Việt Nam. Việc được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 100 công ty sở hữu cần trục lớn nhất thế giới năm 2024 là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp. Với hệ thống thiết bị hiện đại, quy mô lớn và đa dạng, Trungnam SMC sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thế giới.

Bích Ngân 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều