+
Aa
-
like
comment

Doanh nghiệp mua 15 triệu liều vắc xin COVID-19 của Pfizer

26/08/2021 21:09

Công ty Donacoop đã thỏa thuận với hãng Pfizer để nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin COVID-19. Dự kiến nếu được Bộ Y tế cấp phép, lượng vắc xin này sẽ được nhập về trong tháng 9.

Doanh nghiệp mua 15 triệu liều vắc xin COVID-19 của Pfizer

Ngày 26/8, thông tin từ Công ty Donacoop ở Đồng Nai cho biết đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer để nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19. Phía đối tác cũng đã chuẩn bị đủ lượng vắc xin để cung ứng cho Donacoop.

 Doanh nghiệp mua 15 triệu liều vắc xin COVID-19 của Pfizer - Ảnh 1.

Hiện Công ty Donacoop đang đợi Bộ Y tế hoàn thành thủ tục hồ sơ cho đơn vị để có thể nhập số vắc xin trên về Việt Nam. Nếu thủ tục hoàn thành sớm và có sẵn kho, tủ bảo quản trong đầu tháng 9/2021, vắc xin phòng COVID-19 sẽ được nhập về phân bổ cho Đồng Nai và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ.

Trước đó, ngày 25/8, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long về việc tạo điều kiện hỗ trợ Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) nhập khẩu vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, ngày 18/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Công ty Donacoop nhập khẩu vắc xin phòng COVID-19 của hãng Pfizer. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có ý kiến chỉ đạo, giao Bộ trưởng Bộ Y tế quán triệt thông báo việc khuyến khích các địa phương, tổ chức tìm mua vắc xin phòng COVID-19; Bộ Y tế quản lý việc cấp phép, kiểm tra chất lượng, bảo quản vắc xin, tổ chức tiêm miễn phí cho nhân dân.

Mạnh Thắng

Bài mới
Đọc nhiều