+
Aa
-
like
comment

Doanh nghiệp làm đường “phẳng không tì vết” vừa trúng thầu cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

19/12/2020 13:33

Tập đoàn Sơn Hải nổi tiếng với QL10 và QL14 khi cắm những tấm biển bảo hành 5 năm không nứt lún, vừa khẳng định chất lượng vừa để người dân tham gia giao thông cùng giám sát.

Doanh nghiệp làm đường "phẳng không tì vết" vừa trúng thầu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vừa được Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn làm nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm.

Dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm có tổng vốn đầu tư là 5.536,15 tỷ đồng, gồm vốn nhà đầu tư khoảng 2.556 tỷ đồng, vốn nhà nước tham gia khoảng 2.979 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự kiến 2 năm, thu phí 16 năm 3 tháng 28 ngày.

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49 km, điểm đầu tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh; điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án được thiết kế 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,2m, vận tốc thiết kế 120 km/h, giai đoạn một quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Đây là dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đầu tiên theo hình thức PPP tìm được nhà đầu tư. Hai dự án PPP còn lại gồm Diễn Châu – Bãi Vọt và Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được Bộ GTVT thẩm định kết quả lựa nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành trong tháng 12.

Trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ ký hợp đồng với Tập đoàn Sơn Hải. Sau đó, Sơn Hải có 6 tháng huy động vốn tín dụng từ ngân hàng. Nếu không ký được hợp đồng tín dụng, doanh nghiệp sẽ bị loại khỏi dự án.

Tập đoàn Sơn Hải là một trong những tập đoàn lớn của tỉnh Quảng Bình. Được thành lập năm 1998, ngành nghề kinh doanh chính của Sơn Hải là xây dựng, bao gồm xây nhà, làm đường, xây hồ chứa nước…

Năm 2014, tên tuổi của Sơn Hải được nhiều người biết đến khi tham gia dự án mở rộng quốc lộ 1A. Lúc bấy giờ, các đoạn đường thường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm, nhưng riêng Sơn Hải đã tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho 2 gói thầu mà mình thực hiện, là gói thầu số 10 và gói thầu số 14 dài 15km đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Sơn Hải còn cắm các biển “bảo hành 5 năm” dọc các tuyến đường mà mình thi công để người dân tham gia giao thông cùng giám sát.

Thực tế, với gói thầu số 10 và 14 do Sơn Hải thi công, sau một thời gian dài đưa vào sử dụng vẫn không bị hằn lún vệt bánh xe, trong khi cùng khoảng thời gian đó, nhiều gói thầu khác đã hằn lún rất lớn.

Bộ Xây dựng, Bộ GTVT… đã cử hơn 10 đoàn kiểm tra 2 gói thầu này với các chuyên gia, kỹ sư cầu đường uy tín kiểm chứng nhiều điểm trên 2 đoạn tuyến này mới thống nhất trong hội đồng xét giải của Bộ Xây dựng và thống nhất trao cho nhà thầu này giải thưởng chất lượng thi công công trình xuất sắc.

Ngoài 2 gói thầu của Sơn Hải, không có gói thầu nào khác đoạt được giải thưởng này.

Một số hình ảnh các đoạn đường của Sơn Hải trên Quốc lộ 14:

Doanh nghiệp làm đường phẳng không tì vết vừa trúng thầu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm - Ảnh 2.
Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn từ thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) tới thành phố Kon Tum (Kon Tum) dài gần 600km được khởi công từ năm 2008. Đây được coi là tuyến đường huyết mạch, tuy nhiên do gặp khá nhiều trắc trở nên phải đến năm 2015 đoạn đường này mới hoàn thành.
Doanh nghiệp làm đường phẳng không tì vết vừa trúng thầu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm - Ảnh 3.
Sau khi hoàn thành nơi này lập tức được ví von như “dải lụa” vắt dọc mảnh đất Tây Nguyên bởi vẻ đẹp hiếm cung đường nào có được.
Doanh nghiệp làm đường phẳng không tì vết vừa trúng thầu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm - Ảnh 4.
Nhờ tuyến đường này, thời gian từ Pleiku về TP.HCM chỉ còn khoảng 12h, rút ngắn đáng kể so với trước đây. Ảnh: Infonet

(Theo Doanh nghiệp và tiếp thị)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều