+
Aa
-
like
comment

Doanh nghiệp đã giảm giá lợn, nhưng thương lái vẫn trục lợi

17/03/2020 18:22

Dù doanh nghiệp đã giảm giá nhưng thương lái mua ra khỏi cổng trang trại có thể bán lại ngay với giá 85.000 đồng/kg, tức lãi tới 10.000 đồng/kg.

Theo đề nghị của Bộ NN&PTNT, 17 doanh nghiệp chăn nuôi lớn ở Việt Nam trong đó có tập đoàn CP, công ty cổ phần tập đoàn Dabaco, Masan… đều cam kết sẽ giảm giá thịt lợn hơn xuống quanh mức 70.000 đồng/kg.

Tuy nhiên vẫn tồn tại vấn đề là dù doanh nghiệp đã giảm giá nhưng thương lái mua ra khỏi cổng trang trại có thể bán lại ngay với giá 85.000 đồng/kg, tức lãi tới 10.000 đồng/kg.

 

Giá lợn hơi cao dẫn đến giá thịt trên thị trường khó giảm, “gây khó” cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

Về việc đưa giá lợn về 70.000 đồng/kg, Ông Nguyễn Khắc Thảo, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Dabaco cho rằng, tất cả các cơ quan ban ngành phải vào cuộc, vì một mình doanh nghiệp thì không thể làm được. Bởi, ngoài doanh nghiệp, thịt lợn còn qua các khâu trung gian, siêu thị bán hàng… Nếu chỉ có doanh nghiệp giảm mà các khâu khác không giảm thì người tiêu dùng vẫn phải ăn thịt lợn với giá đắt đỏ. Do đó, các ngành chức năng cần đưa ra giải pháp nhằm ngăn chặn được tình trạng đầu cơ, thương lái lãi nhiều.

Ông Thảo chia sẻ: “Giá lợn chúng tôi bán thế  nhưng ra đến ngoài tiêu dùng nó không phải như thế. Đó là kiểm soát chung chứ một mình chúng tôi thì không làm được. Tất cả các cơ quan ban ngành phải vào cuộc để kiểm soát chặt chẽ cái này. Doanh nghiệp chúng tôi cũng đang cố gắng giảm giá xuống sao cho người tiêu dung được hưởng lợi. Khó khăn này thì chúng ta phải chung tay đồng hành cùng xã hội sao cho cuộc sống được cải thiện hơn”.

Giá lợn hơi cao dẫn đến giá thịt trên thị trường khó giảm, “gây khó” cho người tiêu dùng trong mùa dịch. Hơn lúc nào hết, người tiêu dùng cần sự chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà trung gian kinh doanh trong việc giảm giá thành của thịt lợn, giúp người tiêu dùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hà Phương/ VOV

Bài mới
Đọc nhiều