+
Aa
-
like
comment

Đoàn y bác sĩ Huế, Bình Định rời khỏi Đà Nẵng

29/08/2020 14:11

Đoàn y bác sĩ của 2 tỉnh Bình Định và Thừa Thiên Huế trở về quê nhà trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 ở Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát.

Đoàn y bác sĩ Huế, Bình Định rút khỏi Đà Nẵng

Ngày 29-8, 25 cán bộ y tế thuộc tỉnh Bình Định, 37 cán bộ y tế thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế đã rời khỏi Đà Nẵng.

Lãnh đạo Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt thân mật, trao quà và chào trưởng đoàn, đội ngũ y bác sĩ của 2 tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Quảng (Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng) bày tỏ lòng biết ơn đến Đoàn công tác của 2 tỉnh Bình Định và Thừa Thiên Huế.

Đoàn y bác sĩ Huế, Bình Định rút khỏi Đà Nẵng - ảnh 1
Đoàn y tế của tỉnh Bình Định rời khỏi Đà Nẵng. Ảnh: BÙI TOÀN.

“Thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh, chính quyền các tỉnh thực hiện chi viện bác sĩ, điều dưỡng đến hỗ trợ Đà Nẵng là một điều hết sức quý giá. Các đoàn công tác đã không nề hà sự khó khăn, có mặt tại tuyến đầu để tham gia hỗ trợ TP. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng”, ông Quảng nói.

Anh Đinh Hữu Quốc, kĩ thuật viên X-quang Phổi (Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Định) cho biết, chuyến đi vào “tâm dịch” Đà Nẵng lần này không chỉ thể hiện được tinh thần đoàn kết của đội ngũ y tế trong nước, mà còn giúp nâng cao chuyên môn của các bác sĩ, điều dưỡng khi đối phó với dịch COVID-19.

“Chuyến đi này giúp tôi học hỏi được nhiều kiến thức và thật hạnh phúc nhất khi thấy nhiều bệnh nhân lần lượt khỏi bệnh và xuất viện. Rất mong Đà Nẵng có thể đẩy lùi hoàn toàn được dịch bệnh trong thời gian tới”, anh Quốc chia sẻ.

Trước đó, chính quyền của các tỉnh Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Định đã cử đoàn công tác gồm nhiều chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng đến Đà Nẵng để hỗ trợ TP chống dịch COVID-19.

Dự kiến các đoàn công tác của tỉnh Hải Phòng, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ rời TP Đà Nẵng sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào ngày 31-8.

BÙI TOÀN/PLO

Bài mới
Đọc nhiều