+
Aa
-
like
comment

Đoàn xe chở 7 triệu viên đạn trên đường đến Mỹ bị phục kích

14/06/2021 14:29

Hai chiếc xe đầu kéo vận chuyển đạn dược đến Mỹ đã bị phục kích trên đường cao tốc Mexico.

NÓNG: Đoàn xe chở 7 triệu viên đạn trên đường đến Mỹ bị phục kích: Kẻ nào to gan đến vậy? - Ảnh 4.
Ngoài súng trường tấn công, các băng đảng ma túy như CJNG thậm chí còn được trang bị các loại súng máy hạng nặng thông qua việc buôn lậu vũ khí từ Mỹ về Mexico.

Vào đầu tuần, một chuyến hàng với khoảng 7 triệu viên đạn đã bị cướp trên một đường cao tốc ở Guanajuato, một bang của Mexico nổi tiếng với bạo lực bắt nguồn từ buôn bán ma túy.

May mắn là tài xế của hai chiếc xe đã được tìm thấy còn sống sau vụ cướp.

NÓNG: Đoàn xe chở 7 triệu viên đạn trên đường đến Mỹ bị phục kích: Kẻ nào to gan đến vậy? - Ảnh 1.
Bản đồ tuyến đường cao tốc xảy ra vụ việc ở Bang Guanajuato, Mexico (Nguồn: Times of India).

Theo nhà sản xuất Tecnos Industries, khoảng 98,5% số đạn là 5,6 mm (.22), một loại đạn cỡ nhỏ thường được sử dụng để tập bắn mục tiêu hoặc săn các con vật nhỏ.

Các băng đảng ma túy ở Mexico – nổi tiếng với những hành động bạo lực tàn ác thường được trang bị các loại súng trường tấn công AK-47 và AR-15 với cỡ nòng lớn hơn nhiều.

Nhưng có thể số đạn vẫn sẽ đến thị trường chợ đen thông qua dạng “súng bút”, một vũ khí ám sát được ngụy trang dưới dạng bút sử dụng loại đạn cỡ nhỏ này.

NÓNG: Đoàn xe chở 7 triệu viên đạn trên đường đến Mỹ bị phục kích: Kẻ nào to gan đến vậy? - Ảnh 2.
Hình minh họa.

Việc vũ khí và đạn dược di chuyển công khai giữa cơ sở sản xuất ở Mexico và thị trường Mỹ là chuyện bình thường – mặc dù hầu hết các vụ vận chuyển vũ khí đều liên quan đến việc vận chuyển súng bất hợp pháp theo chiều ngược lại.

Tháng trước, một người lính tuần tra trên đường cao tốc Texas đã phát hiện ra hơn một chục khẩu súng và hơn 3.500 viên đạn sau khi bắt được một nghi phạm được cho là đang hướng đến Mexico.

Mexico đã phải vật lộn trong nhiều năm để kiềm chế các băng đảng ma túy. Phần lớn bạo lực được cho là do các loại vũ khí được nhập lậu từ Mỹ.

Hoài Giang

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều