+
Aa
-
like
comment

Đoàn Văn Hậu đi vào lịch sử bóng đá VN với màn ra mắt ở cúp quốc gia Hà Lan

Hoài Nam - 18/12/2019 06:12

Đoàn Văn Hậu vừa có màn ra mắt chính thức ở Heerenveen khi được HLV Jansen tung vào sân lúc cuối trận gặp Roda JC, trong khuôn khổ cúp quốc gia Hà Lan.

Trước đối thủ hạng dưới thua kém về đẳng cấp, SC Heerenveen hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và dễ dàng dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Van Bergen và Veerman.

Đến phút 89, HLV Jonny Jansen quyết định rút hậu vệ cánh trái Flonarus ra và tung vào sân Đoàn Văn Hậu tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Đoàn Văn Hậu được tung vào sân lúc cuối trận

Đây được xem là khoảnh khắc lịch sử, lần đầu tiên Văn Hậu xuất hiện trong màu áo đội 1 của SC Heerenveen, sau khi gia nhập theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội hồi đầu tháng 9.

Trong ít phút ngắn ngủi trên sân, Đoàn Văn Hậu cho thấy sự xông xáo trong các tình huống tranh chấp. Sau một pha vào bóng quyết liệt với đối phương, cầu thủ 20 tuổi phải nhận thẻ vàng.

Tuy vậy, lúc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Đoàn Văn Hậu không giấu được niềm vui và sự phấn khích. Anh cùng các đồng đội ra góc khán đài để cảm ơn, tri ân người hâm mộ.

Trở lại  diễn biến của trận đấu, Heerenveen đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội mở tỷ số sớm đến với chủ nhà, nhưng Hicham Faik lại dứt điểm trúng vị trí thủ môn Radomir Novakovic chọn sẵn.

Khoảng trống nhiều lần mở ra với đội bóng chủ sân Lenstra nhưng Van Bergen, Joey Veerman hay Jens Odgarrd đều không thể tận dụng.

Với thế trận áp đảo trước đối thủ, ngay cả trung vệ Ibrahim Dresevic cũng có nhiều tình huống dâng cao tấn công và gây khá nhiều khó khăn về phía khung thành đội khách.

Nỗ lực tấn công của Heerenveen được đền đáp ở phút 40. Mitchell Van Bergen là người ghi tên lên bảng tỷ số với cú dứt điểm chuẩn xác từ đường kiến tạo của Chidera Ejuke. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà.

Thế chủ động vẫn thuộc về Heerenveen trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Jansen sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55. Nhận đường chuyền của Kongolo, Joey Veerman khống chế rồi tung cú sút gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

Có được cách biệt an toàn, HLV Jansen bắt đầu đưa ra những sự thay đổi về nhân sự. Cầu thủ chạy cánh Anders Dreyers và trung vệ Daniel Hoegh được tung vào sân và tiếp tục giúp chủ nhà duy trì thế chủ động trong những phút còn lại.

Trang Facebook chính thức của đội bóng Hà Lan đăng hình ảnh Văn Hậu kèm theo dòng trạng thái: “Giấc mơ trở thành sự thật… Một khoảnh khắc tuyệt đẹp. Đoàn Văn Hậu đã có trận ra mắt màu áo Heerenveen”.

Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Anh được xếp đá vị trí sở trường hậu vệ trái

Một “fan cứng” của SC Heerenveen tên Klaas de Vries bình luận: “Tuyệt vời! Xin chào mừng Văn Hậu có trận ra mắt trong màu áo tươi đẹp Heerenveen.”

CĐV khác hâm mộ Heerenveen đến từ Ba Lan hồ hởi: “Chúng tôi yêu bạn, Văn Hậu ơi! Bạn là tương lai của SC Heerenveen. Hy vọng Văn Hậu sẽ tiến xa như Lewandowski”.

Từ Việt Nam, facebook mang tên Tuan Hai mừng rỡ: “Chúc mừng em, Đoàn Văn Hậu! Hãy tiếp tục tập luyện và chiến đấu vì màu cờ sắc áo câu lạc bộ và vì người hâm mộ. Tập luyện và tập luyện để thành công.”

Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Đoàn Văn Hậu gây sốt chơi trận ra mắt SC Heerenveen
Đoàn Văn Hậu chụp ảnh lưu niệm, cùng đồng đội cảm ơn người hâm mộ

Hoài Nam(tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều