+
Aa
-
like
comment

Đoàn tàu metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy thử ở Nhật Bản

11/04/2020 10:55

Sáng 11- 4, Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết các chuyên gia của nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật cuối cùng trước khi vận chuyển đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) về Việt Nam

Đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử ở Nhật Bản - Ảnh 1.
Đoàn tàu của tuyến metro số 1 – Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP

Về kỹ thuật, đoàn tàu gồm 3 toa với tổng chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, trong tương lai sẽ nối thành 6 toa.

Đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử ở Nhật Bản - Ảnh 2.
Tàu sẽ được chạy kiểm tra kỹ thuật tại metro số 1 trong năm nay – Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP

Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và theo quy định của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam, do đó các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này.

Đơn vị này đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý 2-2020.

Đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử ở Nhật Bản - Ảnh 3.
Bên trong toa tàu – Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP

Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng, có 14 nhà ga (11 ga trên cao, 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP.HCM) và kết thúc ở Bến Thành (Q.1).

Dự kiến cuối năm nay metro số 1 sẽ đạt 85% khối lượng công việc, kế hoạch cuối năm 2021 sẽ vận hành chính thức.

Khi đoàn tàu metro số 1 được nhập về nước, Ban quản lý đường sắt đô thị TP sẽ cho chạy kiểm tra kỹ thuật ở đoạn trên cao từ Bình Thái về deport Long Bình trong năm nay.

Đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử ở Nhật Bản - Ảnh 4.
Nhà thầu đang hoàn thiện mái nhà ở Depot Long Bình, quận 9 – Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM đã hoàn thiện tổ chức và đảm bảo các điều kiện để vận hành khai thác tuyến metro số 1. Vài ngày trước, đơn vị này đã thông báo tuyển dụng đào tạo tổng cộng 58 kỹ thuật viên lái tàu.

ĐỨC PHÚ/TTO

Bài mới
Đọc nhiều