+
Aa
-
like
comment

Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn phục vụ công chúng giữa tiết trời giá rét

21/12/2019 23:03

Tối 21-12, tại Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân (CAND) trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động đã tái xuất trên phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự, động viên các nghệ sĩ – chiến sĩ.

Đây là chương trình đặc biệt được Đoàn Nghi lễ CAND tổ chức thực hiện nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2019). Mặc dù tiết trời giá rét nhưng từ giữa giờ chiều, các nghệ sĩ – chiến sĩ của Đoàn Nghi lễ CAND đã tập trung đầy đủ tại trụ sở đơn vị, chuẩn bị sẵn sàng cho buổi biểu diễn.

Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó trưởng Đoàn Nghi lễ CAND và là người trực tiếp phụ trách chính của 3 chương trình biểu diễn quanh Hồ Hoàn Kiếm của Đoàn năm 2019 khẳng định, dù thời tiết khắc nghiệt đến đâu nhưng có người xem là Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn phục vụ.

Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn trên phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm tối ngày 21-12.

19h45’, những tiếng kèn rộn rã của các nghệ sĩ – chiến sĩ của Đoàn Nghi lễ CAND đã bắt đầu vang lên trước tượng đài Quyết tử vì Tổ quốc quyết sinh.

15 tiết mục đã dàn dựng, tập luyện được các nghệ sĩ – chiến sĩ vừa diễu hành vừa biểu diễn phục vụ công chúng trên suốt quãng đường hơn 1,5km quanh bờ Hồ. Hình ảnh lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, anh bộ đội Cụ Hồ được chuyển tải sinh động bằng ngôn ngữ âm nhạc qua hàng loạt tác phẩm: Chiến thắng Phủ Thông (Sáng tác: Đinh Ngọc Liên, Biểu diễn: Dàn nhạc kèn), Tiến bước dưới quân kỳ (Nhạc là lời: nhạc sĩ Doãn Nho, Biểu diễn: Dàn nhạc kèn), Hát mãi khúc quân hành (Sáng tác: nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền, Biểu diễn: Dàn nhạc kèn và tốp múa phụ họa), Hải cảng về ta (Sáng tác: nhạc sĩ Đinh Ngọc Liên, biểu diễn: Dàn nhạc kèn), Bác đang cùng chúng cháu hành quân (Sáng tác: nhạc sĩ Huy Thục, biểu diễn: Dàn nhạc kèn và tốp múa minh họa), Vì nhân dân quên mình (Sáng tác: nhạc sĩ Doãn Quang Khải, biểu diễn: Dàn nhạc kèn và tốp múa minh họa).

Lực lượng CAND, hình ảnh người chiến sĩ công an cũng tiếp tục được chuyển tải qua nhiều tiết mục biểu diễn: Người công an thân yêu (Sáng tác: nhạc sĩ Văn Cao, biểu diễn: Dàn nhạc kèn), 19 tháng 8 (Sáng tác: nhạc sĩ Xuân Oanh), Hành khúc Công an nhân dân (Sáng tác: nhạc sĩ Trọng Bằng).

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an hòa trong dòng người cổ vũ các nghệ sĩ Đoàn Nghi lễ CAND.

Cũng trong chương trình, công chúng có dịp xem lại  nhiều tiết mục đã khá quen thuộc, từng được các nghệ sĩ Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn trong các chương trình trước như: Việt Nam quê hương tôi (Sáng tác: nhạc sĩ Đỗ Nhuận), Tiến về Hà Nội (Sáng tác: nhạc sĩ Văn Cao), Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ (Sáng tác: nhạc sĩ Triều Dâng). Riêng Colonel Bogey là tác phẩm âm nhạc nước ngoài duy nhất được Dàn nhạc kèn trình diễn dịp này. Đây cũng là một trong những bước thử nghiệm mới của Đoàn Nghi lễ CAND nhằm giới thiệu đến công chúng khả năng biểu diễn đa dạng của các nghệ sĩ – chiến sĩ công an, từng bước xây dựng nhiều chương trình có nội dung đa dạng, phong phú hơn.

Sau 90 phút biểu diễn, diễu hành gần một vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm, các nghệ sĩ Đoàn Nghi lễ CAND khép lại chương trình biểu diễn với tác phẩm đặc biệt quen thuộc với hầu hết công chúng: Nối vòng tay lớn (Sáng tác: nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) trong sự tiếc nuối của đông đảo người dân và du khách.

N.Hoa/ CAND

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều