+
Aa
-
like
comment

Đoàn doanh nghiệp lớn nhất Hoa Kỳ đã đến Việt Nam

Hạ Băng - 09/04/2023 07:00

Ông Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á – Thái Bình Dương đánh giá: Việt Nam là nền kinh tế thật sự chuyển đổi, đổi mới. Việt Nam có mạng Internet cởi mở, tăng trưởng ấn tượng, lại có đội ngũ nhân sự có khả năng thích ứng, chăm chỉ.

Thủ tướng gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Cùng với đó, Chính phủ 2 nước Hoa Kỳ và Việt Nam đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, do đó, Việt Nam có thể dẫn đầu khu vực về kinh tế xanh và công nghệ. Các DN Hoa Kỳ kỳ vọng vào tương lai sáng lạn và muốn đóng góp tích cực hơn vào quá trình này.

Còn đại diện UPS, ông Squall Wang, Giám đốc điều hành UPS Việt Nam (DN hoạt động trong lĩnh vực logistics của Hoa Kỳ) cho biết: UPS đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn tiếp tục làm việc với các nhà hoạch định chính sách về logistics để hướng tới môi trường giao thương tăng trưởng bền vững.

Trong lĩnh vực năng lượng, bà Đặng Thị Hương Lan, Giám đốc đối ngoại AES Việt Nam cho biết: Năng lượng tiếp tục là một lĩnh vực chiến lược trong quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Đại diện AES phân tích, với tốc độ tăng trưởng GDP đáng kể, nhu cầu điện đã tăng hơn 10% trong giai đoạn 2016-2020 và được dự báo sẽ tăng trưởng 8-9% hàng năm, đòi hỏi tăng trưởng công suất lắp đặt xấp xỉ 6 GW mỗi năm.

AES cam kết phục vụ sự tăng trưởng đó bằng các giải pháp năng lượng đáng tin cậy khi đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu và thúc đẩy một tương lai năng lượng sạch hơn, thông minh hơn. LNG đóng vai trò là nhiên liệu chuyển tiếp cho ngành điện bền vững hơn ở Việt Nam.

“Chúng tôi đang làm việc để thúc đẩy sự phát triển của Kho cảng LNG Sơn Mỹ và nhà máy điện Sơn Mỹ 2, tổng vốn đầu tư khoảng 3,2 tỷ USD. Điều này sẽ đóng vai trò ngay lập tức trong việc đa dạng hóa cơ cấu năng lượng của Việt Nam. Chúng tôi đang giới thiệu công nghệ Hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) như một ‘hệ số nhân’ để đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo, giải phóng các nút cổ chai trong giao dịch và ổn định lưới điện…”, đại diện AES nói.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều