+
Aa
-
like
comment

Đoàn cứu nạn 7 người mất liên lạc: 4 cán bộ đã trở về an toàn

19/10/2020 17:13

Sau hơn một ngày mất liên lạc khi đi tìm kiếm, cứu nạn 7 người dân mất tích, có 4 người trong đoàn công tác đã trở về an toàn trong niềm vui khôn xiết của gia đình.

Đoàn cứu nạn 7 người mất liên lạc: 4 cán bộ đã trở về an toàn - 1
Lực lượng chức năng, người dân tiếp cận hiện trường tìm kiếm những người mất tích ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa – Quảng Trị.

Ngày 19/10, ông Hồ Văn Vinh – Phó Bí thư huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xác nhận thông tin trên và cho hay, 4 cán bộ này đã trở về an toàn vào tối hôm qua.

Trong một diễn biến liên quan, Thượng tá Hồ Sỹ Nhung – Trưởng Công an huyện Hướng Hóa cho biết, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm cách đưa thi thể thượng úy công an tử vong ra ngoài, sau gần 2 ngày gặp nạn.

“Do đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt bị chia cắt do sạt lở, nên Công an huyện Hướng Hóa đã lập 1 tổ công tác với sự hỗ trợ của người dân địa phương sẽ tìm đường vào nơi bị cô lập để đưa thi thể 1 cán bộ công an ra ngoài”, Thượng tá Nhung cho biết thêm.

Theo kế hoạch, tổ công tác 10 người được trang bị lương thực, tăng võng sẽ đi bộ vòng qua khu vực sát biên giới. Từ 12h trưa nay, tổ công tác đã xuất phát, lội bộ xẻ rừng từ xã Hướng Phùng, vòng qua sát biên giới Lào rồi men theo bờ sông Sê Băng Hiêng đi đến chân núi Tà Rùng.  Từ đây tiếp tục băng suối, leo ngược lên núi Tà Rùng đến Hướng Việt.

Được biết, hiện đường đi vào xã Hướng Việt không có sóng điện thoại, nên đến 14h20 cùng ngày đơn vị chưa liên lạc được với tổ công tác.

“Tùy theo tình hình, khi tiếp cận được vào xã Hướng Việt, tổ công tác sẽ tổ chức khâm liệm, rồi dùng tăng võng đưa thi thể Thượng úy Trương Văn Thắng ra khỏi khu vực bị cô lập” – Đại tá Nhung thông tin.

Đoàn cứu nạn 7 người mất liên lạc: 4 cán bộ đã trở về an toàn - 2
Sau hơn một ngày mất liên lạc, đoàn công tác 4 người đã trở về an toàn.

Trước đó, vào chiều 17/10, nhận thông tin có 7 người đi làm rẫy bị nước lũ cô lập mất tích ở xã Hướng Việt, xã này đã lập đoàn 7 người đi tìm kiếm. Tuy nhiên, khi qua cầu tràn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thì đoàn cán bộ bị lũ cuốn.

Thượng uý Trương Văn Thắng (SN 1989), Công an huyện Hướng Hóa thiệt mạng, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt và 1 Phó bí thư Biên phòng tăng cường bị thương. Còn lại 4 người khác bị mất liên lạc.

Do xã Hướng Việt đang bị cô lập vì sạt lở nặng ở tuyến đường độc đạo, nên thi thể Thượng úy Thắng và 2 người bị thương không đưa ra ngoài được.

Sau khi xảy ra sự  việc, phương án bay trực thăng vào xã Hướng Việt để tiếp tế lương thực và đưa người gặp nạn được đưa ra, nhưng do thời tiết không ủng hộ nên cơ quan chức năng thống nhất lập tổ công tác tìm đường vào nơi cô lập.

Đăng Đức/DT

Bài mới
Đọc nhiều