+
Aa
-
like
comment

Đó là một bản án đúng người đúng tội dành cho Trần Đức Thạch!

Hải Anh - 16/12/2020 21:46

Như vậy, bản án 12 năm tù đã được tòa tuyên cho Trần Đức Thạch về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, phạt quản chế 3 năm. Bản án trên nhận sự đồng tình cao của những người tham dự phiên tòa, là bài học và lời cảnh tỉnh cho các đối tượng có hành vi chống phá, đi ngược lại quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Tuy nhiên ngay sau khi phiên toà tuyên án, trên mạng xã hội, hội “anh em dân chủ”, những đối tượng thù địch đã lập tức phản đối bản án và lu loa rằng kẻ chống phá nhà nước này bị oan và Việt Nam đàn áp thô bạo những người bất đồng chính kiến. Phải chăng những người này đang kêu gào vì mất đi một đồng lõa nhiệt tình chống phá nhà nước?

Cụ thể, ngay sau ngày 15/12, khi hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Đức Thạch 12 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, phạt quản chế 3 năm. Trên Facebook, các đối tượng dân chủ liên tục đăng tải các bài viết kêu oan cho Trần Đức Thạch như Ngô Đồng, Amy Truc Tran và đặc biệt là trang Việt Tân đã nhiệt tình kêu oan cho đối tượng này. Chúng trích lại lời nói của Trần Đức Thạch trong phiên toà nhằm mị dân rằng đây là một nhà thơ hết mực vì dân vì nước: ” Với sự minh triết của người dân xứ Nghệ, tôi xác định phiên tòa này là những nốt nhạc cuối của bản hùng ca, bi tráng của cuộc đời tôi. Nó sẽ không kết thúc tại đây mà nó sẽ ngân nga mãi theo thời gian, theo dòng chảy lịch sử của người dân nước Việt, của những người yêu và hy sinh cho sự công chính. Tôi rất tự hào vì được cùng anh chị em dấn thân cho sự nghiệp dân chủ của Việt Nam và sự nghiệp chống Trung Quốc thao túng, xâm lược Việt Nam. Tôi vinh dự là người dân xứ Nghệ, người dân nước Việt Nam. Dấn thân vì Dân chủ không phải là tội”.

Phải chăng Việt Tân và hội anh em dân chủ đang kêu gào vì mất đi một đồng lõa nhiệt tình chống phá nhà nước?

Không chỉ vậy, chúng còn lợi dụng việc tuyên án ông Nguyễn Đức Chung để so sánh nhằm chống phá ngành tư pháp, chống phá nhà nước: “Phiên toà sơ thẩm xét xử nhà thơ Trần Đức Thạch chỉ ngắn vẻn vẹn 3 tiếng đồng hồ, nhưng lại phán quyết mức án vô cùng nặng nề. Điều đó cho thấy Toà án chỉ là con rối của nhà cầm quyền và mức án thực chất đã được soạn sẵn từ trước. Không riêng gì vụ xét xử nhà thơ Trần Đức Thạch, tất cả các phiên toà do nhà cầm quyền CSVN mở ra đối với các nhà hoạt động xã hội, đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến, đều có điểm chung là vi phạm pháp luật nghiêm trọng… Dù đàn áp thô bạo những người bất đồng chính kiến, thế nhưng CSVN lại rất nhẹ tay với các quan chức lãnh đạo phạm tội hoặc tham nhũng. Hôm 11/12/2020, Toà án Hà Nội chỉ tuyên ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch Hà Nội 5 năm tù dù đánh giá hành động phạm tội của ông này là “đặc biệt nghiêm trọng”.”

Có thể thấy, dường như những đối tượng này đang cố gắng dùng những ngôn từ, lý lẽ cuối cùng để kêu oan cho “đồng nghiệp” hết lòng chống phá đất nước như Trần Đức Thạch. Nhưng xin nói rõ rằng, đây là một bản án đúng người đúng tội của pháp luật Việt Nam.

Trần Đức Thạch được xem là một trong những kẻ cốt cán chống phá nhà nước, năm 2008, do tư tưởng tiêu cực, bất mãn với chế độ, Trần Đức Thạch đã tham gia vào tổ chức “Đảng Dân chủ” do Hoàng Minh Chính cầm đầu và bị bắt, xử lý 3 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Thế nhưng, trong quá trình thi hành án, Trần Đức Thạch lại tiếp tục rủ rê nảy sinh ý định thành lập “Hội anh em dân chủ” tập hợp những người bị xử lý về tội an ninh quốc gia, mãn hạn tù, các thành phần chống đối  nhằm lợi dụng các vấn đề đấu tranh cho “dân chủ nhân quyền”, “xã hội dân sự” để che giấu mục đích hoạt động chống chính quyền, liên kết với các tổ chức phản động nước ngoài, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước; tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài nhằm chống đối, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân mặc dù đã được nhiều lần được tuyên truyền, vận động.

Không chỉ vậy, trong “sự nghiệp” hoạt động “dân chủ” của mình, Trần Đức Thạch đã câu kết, móc nối và có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhiều đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị, phản động khác như Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Gia Kiểng, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Tuyển… Ngoài ra, Trần Đức Thạch cũng nhận được sự o bế, chống lưng hậu thuẫn của tổ chức phản động Việt Tân. Có thể thấy, Trần Đức Thạch đóng vai trò chủ mưu, là thành viên quan trọng thành lập “Hội anh em dân chủ” và tiến hành các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Hành vi phạm tội của Trần Đức Thạch là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm, đe dọa đến sự tồn vong của chính quyền nhân dân.

Hơn nữa, việc Ngô Đồng so sánh bản án của Nguyễn Đức Chung và Trần Đức Thạch rồi cho rằng “đàn áp thô bạo những người bất đồng chính kiến, thế nhưng CSVN lại rất nhẹ tay với các quan chức lãnh đạo phạm tội hoặc tham nhũng” là hoàn toàn sai. Cần phải thấy rằng, từ bản kết luận điều tra của cơ quan điều tra, bản luận tội của VKS cũng như lời nhận xét của thẩm phán phiên tòa đều thể hiện việc Nguyễn Đức Chung nhận rõ tội lỗi của mình và thành khẩn khai báo. Cùng với đó, ông có hơn 30 năm cống hiến và có nhiều thành tích đáng ghi nhận. Căn cứ công tội, căn cứ vào hành vi vi phạm, bản án 5 năm tù là hoàn toàn phù hợp đối với ông Chung. Bởi bản án lớn nhất, phán xét lớn nhất với ông Chung chính là bản án của lương tâm, là sự tủi hổ bản thân, là cảm giác lỗi lầm trước Đảng, nhân dân và gia đình.

Phải khẳng định rằng, pháp luật Việt Nam, cũng như pháp luật của bất cứ quốc gia nào, không dung thứ cho những kẻ bán dân hại nước. Những người vi phạm pháp luật, nhất là những kẻ bị pháp luật trừng trị vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” như Trần Đức Thạch. “Lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó lọt” thưa những kẻ dân chủ thích chống phá, đừng hão huyền, ngông cuồng đòi thả tự do cho kẻ có tội. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải xét xử thì dân mới yên, nước mới vững, an toàn xã hội mới giữ vững chứ làm gì có chuyện vô pháp, vô thiên được!

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều