+
Aa
-
like
comment

Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Hoài Nam - 26/05/2020 22:00

Đỗ Hùng Dũng đã giành chiến thắng xứng đáng tại Cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019 khi vượt qua Quang Hải và Trọng Hoàng.

Đỗ Hùng Dũng (giữa) xuất sắc đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019 /// Độc Lập
Đỗ Hùng Dũng (giữa) xuất sắc đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Khi Quả bóng bạc nam là Nguyễn Quang Hải được sướng lên, người hâm mộ đã biết ngay cầu thủ đoạt Quả bóng vàng là Đỗ Hùng Dũng. Bởi Dũng là người xứng đáng nhất trong năm 2019.

Hùng Dũng chính là người được HLV Park Hang – seo bổ sung vào danh sách dự SEA Games 2019. Và anh đã không phụ lòng thầy Park khi đã chơi rất hay, thật sự là buồng phổi của U.22 VN tại SEA Games vừa qua.

Bàn thắng nâng tỉ số 2-0 của Dũng trong trận chung kết VN thắng Indonesia 3-0, được xem là cú ra đòn quyết định đánh tan ý chí chiến đấu của Indonesia. Dũng băng lên từ tuyến 2, nhận đường nhả bóng của Tiến Linh và tung chân dứt điểm vào góc xa. Cú sút không mạnh, nhưng bóng đi chính xác khiến thủ thành Indonesia bó tay.

Chiến thắng xứng đáng của Đỗ Hùng Dũng - ảnh 1
HLV Park Hang-seo chúc mừng Hùng Dũng

 

Xem cách điều tiết trận đấu một cách thông minh của Dũng, mới biết được vì sao nhiều cầu thủ đá chính của Việt Nam đủ thể lực để thi đấu 7 trận chỉ trong 15 ngày tại SEA Games 2019. Chơi mạnh mẽ, lăn xả, vào bóng quyết liệt, nhưng Dũng luôn biết cách điều chỉnh nhịp độ thi đấu để không bị đuối sức vào cuối trận. Những đường chuyền từ đôi chân của chàng tiền vệ tài hoa này cũng thường đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi, chứ không phải rượt đuổi bóng nên giúp đồng đội của mình tránh mất sức.

Hùng Dũng chiến thắng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 còn bởi vì anh đã chơi rất xuất sắc trong màu áo Hà Nội ở cả 2 đấu trường V-League và Cúp Quốc gia. Nếu như Quang Hải thường xuyên vắng mặt ở cấp CLB, thì Hùng Dũng lại luôn đá chính và chỉ nghỉ một vài trận không quan trọng.

Chiến thắng xứng đáng của Đỗ Hùng Dũng - ảnh 2
Quang Hải, Trọng Hoàng chúc mừng Hùng Dũng

Trao đổi với chúng tôi, bình luận viên Huỳnh Sang bày tỏ: “Hùng Dũng chiến thắng là hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng. Anh đã có một năm rất thành công trong màu áo của CLB cũng như đội tuyển Việt Nam hay U.22 + 2 Việt Nam ở SEA Games. Ở đâu Hùng Dũng cũng chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh của mình. Anh là người có ảnh hưởng lên tinh thần chiến đấu của các đồng đội. Ngoài ra, Dũng cũng được xem là cầu thủ có lối sống lành mạnh và đạo đức tốt là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi theo”.

Hùng Dũng cũng phát biểu sau khi nhận giải: “Đây là chiến thắng  không chỉ riêng tôi hay cá nhân nào khác mà là của đội tuyển Việt Nam và bóng đá Việt Nam. Nếu không có sự đoàn kết và sức mạnh tập thể thì một cá nhân không thể làm được gì. Bóng đá Việt Nam đã chơi tốt trong 2 năm qua vì vậy chúng tôi đã được ghi nhận xứng đáng..”

– Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội)
– Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Huỳnh Như (CLB TPHCM)
– Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM)
– Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen)
– Cầu thủ futsal xuất sắc nhất: Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)
– Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Pape Omar Faye (CLB Hà Nội)

 Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều