+
Aa
-
like
comment

Diplomat: Việt Nam mở ra bước ngoặt mới với danh xưng “cường quốc”

Bảo Trâm - 02/02/2021 06:34

Trang Diplomat của Anh vừa có bài viết đánh giá về kết quả Đại hội XIII của Đảng vừa kết thúc vào ngày 1/2. Qua đó, trang Diplomat cũng đưa ra nhận định rằng, Đại hội XIII sẽ là cột mốc đánh dấu bước ngoặt kinh tế của Việt Nam trong 5 năm tới, đưa Việt Nam trở thành một cường quốc bậc trung giàu mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tại Trụ sở Liên hiệp quốc

Theo Diplomat, năm 2021 là năm đầu tiên ban lãnh đạo mới của Đảng và Nhà nước Việt Nam triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XIII, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021-2025 và chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 2021-2030.

Phát huy những thành tựu của đất nước sau 35 năm đổi mới, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, Việt Nam đang vững bước vào năm 2021 với những tư duy mới, sẽ sớm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh.

Diplomat cũng nhấn mạnh, đây là cột mốc đánh dấu bước ngoặt đối với Việt Nam trong 5 năm tới với niềm hy vọng lớn lao của người dân rằng dưới sự lãnh đạo của ban lãnh đạo mới, Việt Nam quyết tâm tiếp tục thể hiện vai trò tích cực trong việc xây dựng và định hình các thể chế đa phương với tư cách là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế công nhận là “tấm gương sáng” trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, đồng thời vẫn nâng cao, phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân cả nước.

“Đến giờ phút này, chúng ta có thể vui mừng báo cáo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân… Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên bố

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng với những điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt như: hạn hán, lũ lụt nghiêm trọng kéo dài nhưng Việt Nam đã lãnh đạo đất nước và nhân dân đạt được những thành tựu đáng kể trên mọi phương diện.

Trang Diplomat cho rằng, điều này tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam bước vào năm 2021, hiện thực hóa khát vọng xây dựng một quốc gia hùng mạnh, xứng tầm với danh xưng cường quốc bậc trung.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Diplomat)

Bài mới
Đọc nhiều