+
Aa
-
like
comment

Dịp lễ 30.4 và 1.5 người lao động được nghỉ mấy ngày?

13/04/2020 11:40

Theo thông báo của Bộ LĐ-TB-XH, dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 4 ngày.

Bộ LĐ-TB-XH cho biết, căn cứ vào bộ luật Lao động, dịp nghỉ lễ Chiến thắng 30.4 và Ngày quốc tế lao động 1.5, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi chung là người lao động) được nghỉ 2 ngày.

Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày /// Ảnh Nguyễn Tuấn
Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày

Cụ thể, người lao động được nghỉ ngày thứ năm (30.4) và thứ sáu (1.5). Do năm nay, sau 2 ngày nghỉ lễ là 2 ngày nghỉ cuối tuần thứ bảy và chủ nhật, nên người lao động sẽ được nghỉ liền mạch 4 ngày, từ 30.4 – 3.5. Đây là đợt nghỉ lễ dài thứ 2 của năm nay, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Bộ LĐ-TB-XH cũng lưu ý, lịch nghỉ lễ trên áp dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị có lịch nghỉ hàng tuần là 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, và không áp dụng với doanh nghiệp và người dân nói chung.

Để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động của người dân, các cán bộ công chức, viên chức có lịch làm việc bình thường là cả thứ bảy thì việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào các ngày thứ bảy hàng tuần phục vụ doanh nghiệp, người lao động và người dân vẫn sẽ được đảm bảo.

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH), cho hay lịch nghỉ lễ 30.4 và 1.5 nói riêng, nghỉ lễ trong năm 2020 nói chung, đã được Thủ tướng thông qua từ đầu năm. Bộ LĐ-TB-XH đã có thông báo lịch nghỉ lễ đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị xã hội – xã hội.

Do năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, để đảm bảo an toàn cho người dân, sớm đẩy lùi dịch bệnh, mọi hoạt động của người dân và các đơn vị, doanh nghiệp trong dịp nghỉ lễ sẽ phải theo chỉ đạo, khuyến cáo của Chính phủ và các địa phương.

Bài mới
Đọc nhiều