+
Aa
-
like
comment

Đình chỉ thí sinh liên quan vụ đăng đề Toán lên mạng nhờ giải hộ

08/07/2021 16:05

Thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Bình cho hay sau vụ đề thi môn Toán được đăng lên mạng với nội dung nhờ người giải hộ, một thí sinh đã bị đình chỉ thi.

Trao đổi với PV chiều 8/7, ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho biết công an đã gửi kết quả điều tra ban đầu. Căn cứ đó, sở quyết định đình chỉ một thí sinh liên quan vụ việc. Hiện tại, công an tiếp tục điều tra.

Ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho hay thí sinh này thi tại một điểm thi ở huyện Lệ Thủy. Việc đình chỉ thi áp dụng từ chiều 8/7 do sáng nay, công an chưa có báo cáo vụ việc.

dang de Toan len mang nho giai ho anh 1
Hình ảnh đề Toán lọt ra ngoài nhận được sự quan tâm của dư luận. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, trong buổi thi môn Toán chiều 7/7, khi còn khoảng 5 phút nữa mới hết giờ làm bài, hình ảnh đề Toán được đăng lên mạng kèm nội dung nhờ giải giúp 5 câu trong đề.

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Người đăng xóa ảnh nhưng thông tin đã được chụp màn hình, chia sẻ lại trên một diễn đàn về học sinh, sinh viên.

Việc đề Toán và phiếu trả lời trắc nghiệm xuất hiện trong hình kèm với hiển thị giờ trong ảnh cho thấy được đăng lên lúc 15h55 khiến nhiều người lo ngại về tính nghiêm túc của kỳ thi.

Căn cứ vào thông tin hiển thị trên bài đăng, thông tin cá nhân của người đăng bài, nhiều người cho rằng vụ lọt đề xảy ra ở Quảng Bình.

Sau khi nhận thông tin, Bộ GD&ĐT cho biết đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Khi có kết quả, Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể.

Nguyễn Sương

Bài mới
Đọc nhiều