+
Aa
-
like
comment

Đình chỉ giáo viên chủ nhiệm vụ 3 học sinh bị đánh 70 roi bầm tím người

27/01/2022 14:06

Liên quan đến vụ 3 học sinh bị đánh bầm tím người vì không làm bài tập, Trường tiểu học Ngũ Đoan đã đình chỉ công tác của cô H. để xác minh vụ việc và xem xét trách nhiệm.

Trưa 27.1, Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng cho biết, liên quan đến vụ 3 học sinh lớp 3 E, Trường tiểu học Ngũ Đoan (xã Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy), bị đánh bầm tím mông vì không hoàn thành bài tập về nhà, sáng nay, ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, đã có cuộc làm việc nhà trường.

Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, làm việc với Trường tiểu học Ngũ Đoan.

Như đã đưa tin, sáng 26.1, trên Facebook lan truyền thông tin phản ánh về việc 3 học sinh lớp 3 E, Trường tiểu học Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng bị đánh thâm tím mông vì không hoàn thành bài tập cô giáo giao về nhà. Thông tin chia sẻ kèm theo hình ảnh 3 em nhỏ có nhiều vết thâm tím ở mông khiến dư luận rất bất bình.

Theo báo cáo của Trường tiểu học Ngũ Đoan, tối 25.1, nhà trường có nhận được thông tin từ phụ huynh em M.N.V (lớp 3 E, do cô Vũ Thị H. chủ nhiệm) phản ánh về việc em M.N.V bị đánh tím mông do không hoàn thành bài tập về nhà. Ngay sau đó, BGH nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đã tới nhà học sinh để xác minh vụ việc.

Tại nhà em M.V.M, phụ huynh cho biết có 3 em học sinh vì không hoàn thành bài tập nên bị đánh vào mông theo lời của cô giáo chủ nhiệm.

Cô H., giáo viên chủ nhiệm, đã xin lỗi trước các bậc phụ huynh và học sinh vì không sát sao với lớp và hình thức giáo dục không phù hợp trong môi trường giáo dục.

Tuy nhiên, người nhà các học sinh không đồng ý và cho rằng không chỉ có cán sự lớp đánh học sinh mà cô H. cũng có hành vi này và đã đưa sự việc lên Facebook.

Nhóm học sinh bị bầm tím vùng mông.

Làm việc với Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, ông Nguyễn Sĩ Thinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngũ Đoan, cho biết: “Qua xác minh từ phía học sinh, nhà trường khẳng định là không có chuyện cô giáo đánh vào mông học sinh như mạng xã hội đăng”. Trường tiểu học Ngũ Đoan đã đình chỉ công tác của cô H. từ ngày 26 – 28.1 để xác minh vụ việc và xem xét trách nhiệm.

Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh, toàn thể người dân. “Với vai trò người đứng đầu, tôi xin nhận trách nhiệm vì chưa làm tốt được công tác an toàn trường học”, ông Kiệm nói.

Bên cạnh đó, ông Kiệm đề nghị Phòng GD-ĐT H.Kiến Thụy và UBND H.Kiến Thụy sớm làm rõ bản chất của sự việc để thông tin đầy đủ với người dân. “Nếu khẳng định không có việc cô giáo đánh học sinh thì cũng phải có căn cứ rõ ràng, nếu mà học sinh tự trừng phạt lẫn nhau cũng phải có căn cứ rõ ràng. Bên cạnh đó, người đứng đầu, tập thể lãnh đạo nhà trường cũng phải có trách nhiệm chứ không thể đổ hết lên cô giáo được đâu”, ông Kiệm nói trong buổi làm việc.

Đáng chú ý, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng đề nghị các phòng chuyên môn đề xuất một cách làm căn cơ hơn để thay đổi, chuyển biến nhận thức của giáo viên.

“Khi giáo viên đề ra hình phạt đòn roi để học sinh tự áp dụng lẫn nhau thì là phản giáo dục rồi, là sai rồi. Tại sao tình trạng tát học sinh, cho học sinh uống nước giẻ lau bảng, rồi đánh vào mông học sinh ở Hải Phòng này lại rơi hết vào bậc tiểu học? Chúng ta phải xem lại nhận thức, trình độ, phẩm chất của giáo viên. Các nhà trường phải thay đổi tư duy, nhận thức đi, quán triệt với giáo viên, ai còn rơi rớt những tư duy như vậy thì bỏ hết đi!”, ông Kiệm nói.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều