+
Aa
-
like
comment

Đình chỉ điều tra 3 bị can trong vụ án liên quan cựu Bí thư Bến Cát

07/05/2020 14:56

Có 3 bị can trong vụ án liên quan đến ông Nguyễn Hồng Khanh, cựu Bí thư TX.Bến Cát (Bình Dương), được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tạm đình chỉ điều tra do hết thời hiệu.

Các bị cáo trong phiên xét xử ngày 24.12.2019. /// Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Các bị cáo trong phiên xét xử ngày 24.12.2019.

Ngày 6.5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã huỷ bỏ biện pháp tạm giam và tạm đình chỉ điều tra đối với 3 bị can, gồm: Lê Hoài Linh (Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TX.Bến Cát), Nguyễn Thành Luân (cán bộ đo vẽ Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát) và Nguyễn Minh Tâm (cựu Phó chủ tịch UBND xã An Tây, TX.Bến Cát).

Trước đó, tại phiên tòa ngày 16.12.2019, hai bị cáo Linh và Luân bị Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị mức án từ 5 – 7 năm tù giam về tội lợi dụng chứng vụ, quyền hạn trong thi khi hành công vụ.

Bị cáo Tâm bị đề nghị mức án từ 2 – 3 năm tù (cho hưởng án treo) cùng về tội lợi dụng chứng vụ, quyền hạn trong thi khi hành công vụ.

Tuy nhiên, đến phiên tòa vào ngày 24.12.2019, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung của vụ án.

Như đã thông tin, cựu Bí thư Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh được Viện KSND tỉnh Bình Dương xác định trong cáo trạng là người giúp sức cho Nguyễn Huy Hùng (Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Sài Gòn) và Nguyễn Quang Lộc (Trưởng phòng xử lý nợ của Ngân hàng BIDV) trong vụ án vi phạm các quy định về sử dụng, quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí và cả 3 bị cáo đều bị truy tố về hành vi này.

Theo cáo trạng, từ năm 2011, ông Nguyễn Hồng Khanh đã mua 5 lần với tổng diện tích đất là 181.905 m2 đất từ BIDV Tây Sài Gòn trong quá trình xử lý thế chấp tài sản để thu hồi nợ của công ty TNHH SX-TM An Tây và Công ty TNHH sản xuất chế biến Gỗ Mỹ Hiệp.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định việc xử lý tài sản thế chấp đã gây thiệt hại cho ngân hàng trên 35,4 tỉ đồng. Trong quá trình xét xử, bị cáo Khanh và các bị cáo khác đều kêu oan và cho đến nay thì đã có 3 bị cáo đã được đình chỉ điều tra.

Đỗ Trường/TNO

Bài mới
Đọc nhiều