+
Aa
-
like
comment

Đình chỉ công tác Viện trưởng Quy hoạch xây dựng Thái Bình

24/10/2021 08:33

Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày với ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Quy hoạch xây dựng Thái Bình để xem xét việc sử dụng bằng không hợp lệ của Đại học Đông Đô.

Quyết định của Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình ban hành ngày 22/10, nêu lý do tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến là xem xét, xử lý kỷ luật đối với vi phạm cá nhân trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm.

Ông Phạm Đức Mạnh, nguyên Phó Trưởng ban quản lý nhà ở sinh viên TP Thái Bình, giữ chức vụ Phó Viện trưởng phụ trách Viện Quy hoạch xây dựng.

Năm 2018, ông Phùng Văn Chiến (bên phải ảnh) được Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Văn Thành (bên trái ảnh) bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng, trong khi đó ông Chiến sử dụng bằng đại học giả, không là viên chức . Ảnh: CTV
Năm 2018, ông Phùng Văn Chiến (bìa phải) được bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng. Ảnh: CTV

Năm 2008, ông Ông Phùng Văn Chiến, 42 tuổi, sử dụng văn bằng đại học mang tên Trường Đại học Đông Đô để được tuyển dụng vào làm việc tại Viện quy hoạch thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình. Người ký quyết định tuyển dụng khi đó là ông Hoàng Văn Thành, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình, hiện là Bí thư Thành ủy Thái Bình.

Ông Thành cho biết ông Chiến được tuyển vào làm nhân viên, sau đó lần lượt giữ vị trí Viện Phó, rồi Viện trưởng Viện quy hoạch (từ tháng 6/2018).

Liên quan đến nghi vấn ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình, sử dụng bằng giả để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, Trường Đại học Đông Đô đã có công văn trả lời Sở Xây dựng Thái Bình về việc kiểm tra, xác minh thông tin đối với trường hợp của ông Chiến. Theo đó, ông Chiến là cựu sinh viên của trường nhưng do ông này chưa hoàn thành trương trình đào tạo nên không được cấp bằng tốt nghiệp đại học; cũng như không có việc nhà trường công nhận danh hiệu kiến trúc sư đối với ông Chiến. Trường ĐH Đô đã có văn bản khẳng định, chưa từng cấp bằng Đại học cho ông này.

ĐH Đông Đô chưa cấp bằng tốt nghiệp cho Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình - Ảnh 1.
Ông Phùng Văn Chiến bị nghi vấn sử dụng bằng giả bởi thời điểm năm 2002, PGS-TS Nguyễn Niên chưa phải là hiệu trưởng Trường đại học dân lập Đông Đô.

Trước đó, dư luận xôn xao cho rằng ông Phùng Văn Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả của Trường Đại học Dân lập Đông Đô. Chi tiết gây nghi vấn là thời điểm năm 2003, PGS-TS Nguyễn Niên, người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Trường Đại học Dân lập Đông Đô, vẫn đang là quyền hiệu trưởng.

Trong khi văn bằng tốt nghiệp đại học ông Chiến nộp để được tuyển dụng, bổ nhiệm là bằng tốt nghiệp Trường Đại học Dân lập Đông Đô (Hà Nội) đề Trường Đại học Đông Đô chính thức có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình khẳng định, chưa từng cấp bằng tốt nghiệp Đại học cho ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Viện Quy hoạch tỉnh Thái Bình. Trong văn bằng tố nghiệp Trường Đại học Dân lập Đông Đô của ông Chiến vào năm 2002, có ghi tốt nghiệp hệ chính quy, ngành kiến trúc, hạng trung bình do PGS-TS Nguyễn Niên ký nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp lại đề hiệu trưởng, không có chữ “quyền”.

Ngày 18-10, Sở Xây dựng Thái Bình có văn bản đề nghị Trường Đại học Đông Đô kiểm tra, xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp đại học là Phùng Văn Chiến, sinh ngày 4-2-1979, quê thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Đến ngày 22-10, trong văn bản về việc “hỗ trợ đính chính thông tin sự việc sử dụng văn bằng giả của ông Phùng Văn Chiến” (PGS.TS Lê Ngọc Tòng, Hiệu trưởng ký) gửi Sở Xây dựng Thái Bình, Trường Đại học Đông Đô (trước đây là Trường Đại học Dân lập Đông Đô) cho biết qua kiểm tra, xác minh, trường khẳng định ông Phùng Văn Chiến không có tên trong sổ cấp phát bằng gốc lưu tại trường.

“Cụ thể, ông Phùng Văn Chiến nguyên là sinh viên của Trường nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo nên chưa được cấp bằng theo đúng quy định. Nhà trường không công nhận danh hiệu Kiến trúc sư và chưa từng cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Phùng Văn Chiến” – văn bản nêu rõ.

Hồng Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều