+
Aa
-
like
comment

Điều tra vụ cháy ở kho khí tài quân đội mùng 2 Tết ở Gia Lai

Thái Thanh - 02/02/2022 15:49

Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng đang khẩn trương xác định nguyên nhân của vụ cháy tại kho khí tài của Bộ Quốc phòng tại Gia Lai vào sáng 2-2.

Điều tra vụ cháy ở kho khí tài quân đội mùng 2 Tết ở Gia Lai - Ảnh 2.
Hiện trường vụ cháy tại kho quân khí ở Gia Lai 

Theo đó, khoảng 6h sáng nay, người dân tại khu vực 2, xã Ia Sao (huyện Ia Grai) và phường Yên Thế (TP Pleiku) phát hiện tiếng nổ và một đám cháy bốc lên nghi ngút tại một đơn vị quân sự tại xã Ia Sao. Đây là đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng đóng tại Gia Lai.

Theo nguồn tin, đơn vị đã nắm được thông tin ban đầu đây là một vụ cháy xảy ra tại khu vực kho quân khí. Nhiều lực lượng đã tiếp cận hiện trường để xử lý đám cháy và di dời người dân vùng lân cận ra khỏi địa bàn.

Cũng theo nguồn tin, thông tin ban đầu cho biết đám cháy phát ra từ một nhà kho của quân xưởng. Vụ cháy diễn ra với quy mô không lớn. Tuy nhiên, vụ cháy đã tạo một lượng khói lớn kèm theo những tiếng nổ nhỏ nên khiến người dân hoảng sợ.

 

Trưa 2-2, cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng đang cùng các lực lượng chức năng tại kho K87.X (Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) khám nghiệm hiện trường vụ cháy nổ. Mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên để lại nhiều nỗi sợ, lo lắng với người dân.

Đây không phải là lần đầu tiên kho đạn của Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn tỉnh Gia Lai nổ, mà trước đó, vào năm 2018, kho đạn lữ đoàn tăng thiết giáp 273 xảy ra vụ nổ. Kho đạn này có 61 tấn đạn các loại.

Địa bàn xã Ia Sao, nơi xảy ra vụ nổ kho đạn. Ảnh: Google Maps

Về nguyên nhân vụ việc, cơ quan điều tra của Quân khu V và Viện Kiểm sát quân sự khu vực 52 tại TP  Pleiku đang thụ lý.

Các đơn vị chức năng đang khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều