+
Aa
-
like
comment

Điều tra vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn: Thu giữ trên 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, 500 lượng vàng, hơn 1.000 sổ đỏ

Bích Ngân - 01/06/2024 19:22

Vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đang thu hút sự chú ý của dư luận với nhiều tình tiết phức tạp và liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức. Thông tin chi tiết về vụ án được Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, chia sẻ tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vào chiều 1/6.

Theo đó, Bộ Công an đã khởi tố và tạm giam 23 bị can liên quan đến vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Thăng Long. Các tội danh được khởi tố bao gồm Vi phạm quy định kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Nhận hối lộ, và Lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi. Quá trình điều tra đã tạm thu giữ một lượng tài sản đáng kể gồm hơn 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, hơn 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ liên quan.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, thông tin tại cuộc họp báo chiều 1/6

Theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, do tính chất phức tạp của vụ án với phạm vi rộng, liên quan đến nhiều địa phương và khối lượng công việc lớn, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã thống nhất đưa vụ án này vào danh sách trực tiếp chỉ đạo. Hiện tại, cơ quan điều tra đang củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ hành vi sai phạm của các đối tượng liên quan và mở rộng điều tra để thu hồi tài sản bị thất thoát của Nhà nước.

Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, cùng với Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Thăng Long, bị điều tra về nhiều tội danh. Các hành vi vi phạm quy định kế toán và đấu thầu đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản lớn của Nhà nước. Các bị can đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi cá nhân, nhận hối lộ, và sử dụng ảnh hưởng của mình để đạt được những lợi ích bất chính.

Và trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã tạm giữ số lượng tài sản lớn bao gồm hơn 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, hơn 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ liên quan đến các giao dịch bất hợp pháp. Đây là một trong những vụ án lớn với giá trị tài sản thu hồi được rất cao, cho thấy mức độ nghiêm trọng và quy mô của hành vi vi phạm.

Song song với vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Bộ Công an cũng đang điều tra vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức liên quan. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 bị can với các tội danh như Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn với người có ảnh hưởng, và Lạm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Đơn vị chức năng đã tạm thu giữ gần 40 tỷ đồng liên quan đến vụ án này.

Những vụ án này không chỉ liên quan đến những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của công chúng vào hệ thống quản lý và điều hành của Nhà nước. Việc xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, thu hồi tài sản thất thoát và đưa ra ánh sáng những sai phạm trong quy trình đấu thầu, quản lý tài sản công là rất quan trọng để đảm bảo sự minh bạch và công bằng trong xã hội.

Theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, cơ quan điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ thêm các hành vi sai phạm trong việc đấu thầu và triển khai các dự án của Tập đoàn Thuận An. Công tác điều tra mở rộng nhằm thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước và đề xuất xử lý nghiêm minh các sai phạm để đảm bảo rằng những kẻ vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đáng chú ý, vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An là những minh chứng rõ ràng cho thấy sự quyết tâm của Bộ Công an trong việc chống tham nhũng, lạm dụng quyền lực và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều