+
Aa
-
like
comment

Điều gì khiến tuyển Việt Nam vẫn khát thắng UAE ở trận đấu mà chỉ cần hòa?

15/06/2021 07:58

Chỉ cần kiếm được 1 điểm trước đội UAE, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, thầy trò Park Hang-seo đã hết động lực để đánh bại UAE.

Đội tuyển Việt Nam muốn kéo dài chuỗi bất bại tại vòng loại World Cup 2022 /// ẢNH: ĐỘC LẬP
Đội tuyển Việt Nam muốn kéo dài chuỗi bất bại tại vòng loại World Cup 2022

Cho đến lúc này, với 17 điểm, Việt Nam đã trở thành đội có nhiều điểm nhất trong số các đội bóng Đông Nam Á đã từng dự vòng loại World Cup. Ở vòng loại World Cup 2002, Kiatisak cùng các đồng đội giành được 16 điểm (5 trận thắng và 1 trận hòa) để tiến đến vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan có mạch 6 trận bất bại và giành 14 điểm để trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào vòng cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam vẫn muốn phá sâu hơn nữa thành tích ấn tượng của bóng đá Thái Lan. Không chỉ đã thiết lập nên một “kỷ lục” mới về số điểm một đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á có được tại vòng loại World Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể sẽ tái lập thành tích bất bại giống bóng đá Thái Lan đã làm được trong quá khứ. Ngoài ra, trong bối cảnh toàn bộ các đội tuyển Đông Nam Á khác đã bị loại, việc đội tuyển Việt Nam trở thành lá cờ đầu của khu vực tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất cũng khẳng định một lần nữa vị thế của bóng đá Việt Nam.

Điều gì khiến tuyển Việt Nam vẫn khát thắng UAE ở trận đấu mà chỉ cần hòa? - ảnh 1
Cầu thủ UAE rất mạnh ẢNH: LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ THÁI LAN
Điều gì khiến tuyển Việt Nam vẫn khát thắng UAE ở trận đấu mà chỉ cần hòa? - ảnh 2
Quang Hải sẽ phải nỗ lực hết sức ẢNH: ĐỘC LẬP

Nói về đối thủ của đội tuyển Việt Nam vào đêm 15.6. đội UAE đang sở hữu lực lượng mạnh nhất và phong độ tốt nhất. Đội bóng đứng hạng 8 châu Á cũng không có cách nào khác là phải thắng được đội Việt Nam để tránh rủi ro sẽ bị loại khi đấu với các đội nhì bảng khác. HLV Bert van Marwijk cũng đang rất muốn trả món nợ sau khi đã thua đội Việt Nam ở lượt đi.

Trước một đối thủ đang khao khát chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ có thể kiểm chứng được bản lĩnh và trình độ của mình một cách rõ ràng hơn cả. Nếu như đội tuyển Việt Nam có thể giành ít nhất một kết quả hoà hoặc tuyệt vời hơn là một chiến thắng, Ngọc Hải cùng các chiến binh khác của tuyển Việt Nam không những tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 một cách hiên ngang mà họ có thể tự tin trình độ của mình có thể đủ chen chân vào top 10 đội mạnh nhất châu Á.

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng chơi theo đấu pháp đã chuẩn bị. Trước mắt sẽ là trận đấu khó khăn. Tôi không muốn cầu thủ nghĩ hòa là đứng đầu”.

 Trung Ninh

Bài mới
Đọc nhiều