+
Aa
-
like
comment

Điều gì khiến Nội Bài vượt lên top đầu những sân bay tốt nhất thế giới

27/02/2024 18:03

Trong một cuộc khảo sát gần đây về các sân bay tốt nhất và tệ nhất trên toàn thế giới do trang BusinessFinancing của Anh Quốc tổ chức, sân bay Nội Bài đã bất ngờ vượt qua hàng loạt những tên tuổi lớn của Singapore, Thái Lan và đứng top đầu trong bảng xếp hạng.

Sân bay Nội Bài khiến nhiều người bất ngờ khi vượt qua cả sân bay Changi trong bảng xếp hạng sân bay tốt nhất theo BusinessFinancing.

Cũng cần đề cập rằng cuộc khảo sát này dựa trên hành khách là doanh nhân chứ không phải khách phổ thông. Để tìm ra những đánh giá tốt nhất và tệ nhất trên thế giới, BusinessFinancing đã đối chiếu tất cả các đánh giá của hành khách đối với các sân bay quốc tế lớn từ dữ liệu của Chất lượng Hàng không và tính toán xếp hạng trung bình từ những người tham gia được phân loại là “hành khách đi công tác”.

Cuộc khảo sát cho thấy, 14 trong số 20 sân bay quốc tế tốt nhất dành cho khách doanh nhân là ở châu Á và Trung Đông. Phần còn lại là ở châu Âu, ngoại trừ sân bay quốc tế Midway xếp thứ 19 ở Chicago, Illinois, có điểm xếp hạng trung bình là 4,37 trên 10. Không có sân bay hàng đầu nào ở Anh.

Với số điểm trung bình 6,8/10 từ khách hàng là giới doanh nhân, sân bay Nội Bài của Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho người có nhu cầu di chuyển bằng máy bay đi công tác. Trong khi đó, đối thủ “nặng ký” khác như sân bay Changi của Singapore đạt số điểm bình chọn 6,63/10. Điểm số của sân bay Nội Bài cũng vượt qua các sân bay nổi tiếng khác như sân bay quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc), sân bay Hamad của Qatar.

Nhà vệ sinh trong sân bay Nội Bài.

Theo BusinessFinancing, sân bay Nội Bài là sân bay bận rộn thứ 2 của Việt Nan, chỉ sau sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), đón tiếp khoảng 25 triệu lượt khách mỗi năm. BusinessFinancing nhận xét, “Sân bay này có vô số cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là tòa nhà nhìn ra bầu trời có đài quan sát và nhiều cơ sở dành cho những người đam mê hàng không. Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên sân bay rất thân thiện. Ngoài ra còn những lựa chọn ẩm thực tuyệt vời.”

Danh sách 20 sân bay tốt nhất theo giới doanh nhân.

Ngoài ra, hành khách cũng không tiếc lời khen ngợi mức độ sạch sẽ của sân bay cũng như thái độ đón tiếp niềm nở của các nhân viên.

Top 10 sân bay tốt nhất châu Á được BusinessFinancing đánh giá gồm: Nội Bài, Changi, Hồng Kông, Hamad (Qatar); Narita, Haneda (Nhật Bản), Kempegowda (Ấn Độ), Đào Viên (Đài Loan) và 2 sân bay Ấn Độ khác: Chhatrapati Shivaji, Indira Ghandi. Tổ chức này cũng bình chọn sân bay tốt nhất châu Âu, Mỹ và Anh.

Ở chiều ngược lại cũng có những bất ngờ, 20 sân bay ở cuối bảng với điểm trung bình 2/10, bị đánh giá tồi tệ với hành khách doanh nhân hầu hết lại là các sân bay ở Châu Âu. Anh Quốc, trụ sở của BusinessFinancing không những không có sân bay nào trong top 10 mà có đến tận 6 sân bay “top dưới”. Cuối bảng là sân bay Brussels South Charleroi ở Bỉ, chỉ có điểm trung bình là 1,2/10.

Được biết, vào năm 2019, sân bay Nội Bài cũng lần thứ 4 liên tiếp có mặt trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2019) của tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax.

Hạnh Văn

Bài mới
Đọc nhiều