+
Aa
-
like
comment

Điều gì khiến Mỹ đưa lệnh đình chỉ khẩn cấp toàn bộ phi đội tiêm kích F-35?

Bảo Trâm - 31/07/2022 12:22

Mới đây, trang CNN đưa tin, lực lượng không quân nước này đã đình chỉ hoạt động toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Joint Strike Fighter thế hệ thứ 5 vì một bộ phận an toàn bị lỗi.

52 tiêm kích F-35 Mỹ phô diễn uy lực

Cụ thể, một bộ phận bị lỗi được phát hiện trong ghế phóng của hãng Martin-Baker của F-35, lỗi này có thể ngăn cản phi công thoát ra khỏi máy bay một cách an toàn trong trường hợp khẩn cấp.

Trong một bức thư điện tử gửi đến ấn phẩm Breaking Defense, người phát ngôn Bộ Tư lệnh không quân Mỹ Alexi Worley đã xác nhận thông tin toàn bộ phi đội tiêm kích đa năng tối tân F-35 tạm ngừng hoạt động từ hôm 19/7 để kiểm tra.

Phi đội máy bay chiến đấu tàng hình F-35 tạm dừng hoạt động để kiểm tra kỹ thuật.

Các máy bay chiến đấu tiên tiến của phương Tây, chẳng hạn như F-35, Eurofighter, JAS-39 Gripen… đều được trang bị ghế ngồi cho phi công do Martin Baker cung cấp. Ngay cả các máy bay chiến đấu Tejas do Ấn Độ chế tạo cũng sử dụng ghế ngồi của hãng này.

Công ty có trụ sở tại Anh là nhà cung cấp toàn cầu chiếm ưu thế lớn nhất và nắm giữ hơn 50% thị trường ghế phóng dành cho phi công lái máy bay chiến đấu.

Quân đội Mỹ với hơn 200 chiếc F-35 và hàng nghìn chiếc khác đang được triển khai, là lực lượng sử dụng tàng hình cơ này nhiều nhất.

Các quốc gia khác đã mua hoặc dự định mua F-35 bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Anh, Đức, Israel…

Bảo Trâm (Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều