+
Aa
-
like
comment

Điều động 53 chiến sĩ về vùng ven, đại tá Vũ Hồng Văn làm nên lịch sử

Thái Thanh - 07/01/2020 16:27

Đại tá Vũ Hồng Văn ký quyết định điều động 53 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông về huyện, thành phố nhận nhiệm vụ. Đây là đợt điều động cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông về cơ sở với số lượng lớn, chưa từng xảy ra ở tỉnh Đồng Nai.

 Đại tá Vũ Hồng Văn sẽ thiết lập lại an ninh trật tự cho Đồng Nai, một ngày không xa.
Trước khi thực hiện việc điều động đối với cán bộ, chiến sĩ, đại tá Vũ Hồng Văn – tân giám đốc Công an Đồng Nai đã yêu cầu các phòng chuyên môn rà soát các tiêu chí (chuyên ngành đào tạo, thâm niên công tác… ) để tinh gọn lực lượng cảnh sát ở các đội, phòng nhằm bố trí thêm lực lượng chính quy cho công an cơ sở.

Việc điều động, “chuyển màu áo” cán bộ, chiến sĩ ở Phòng CSGT về cơ sở lần này là đợt đầu tiên và có số lượng đông nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, chưa dừng ở đó, đại tá Vũ Hồng Văn tiếp tục chỉ đạo ban giám đốc công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục rà soát để điều động, luân chuyển cán bộ, chiến sĩ là lãnh đạo cấp phòng, cấp đội thuộc Phòng CSGT về các đơn vị khác.

Ngoài ra, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai còn tiếp tục rà soát điều động cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Công an TP Biên Hòa cùng các phòng nghiệp vụ khác để tăng cường lực lượng chính quy cho công an cơ sở.

Với sự thay đổi “cơ cấu”, luân chuyển cán bộ như thế này cho thấy công tác cán bộ trong lực lượng công an nhân dân tỉnh Đồng Nai đang được từng bước siết chặt. Hành động quyết liệt của đại tá Vũ Hồng Văn bám sát theo chỉ đạo của Bộ Công an. Chủ trương luân chuyển cán bộ chính quy về công an xã, thị trấn để tăng cường cho công an xã, huyện là chủ trương của toàn lực lượng, và đó cũng là điều mà người dân cả nước đang cần. Cán bộ chiến sĩ giỏi, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, gần dân sẽ phục vụ tốt hơn cho người dân, từ thủ tục hành chính, đến đảm bảo an ninh trật tự.

Việc điều động này, không chỉ có ý nghĩa với người dân, mà với người chiến sĩ – đây cũng là cơ hội để phục vụ tốt hơn cho dân. Bởi, bất cứ chiến sĩ nào khi bước vào ngành, ai cũng đã tuyên thệ “sẵn sàng đi bất cư nơi đâu, làm bất cứ việc gì” khi tổ chức phân công. Được phục vụ nhân dân, tô thắm cho sắc áo, đó là vinh dự, mà không phải lúc nào cũng có cơ hội để phát huy, dấn thân thực hiện.

Không chỉ điều động cán bộ bản lĩnh, nghiệp vụ vững vàng về địa bàn phức tạp. Đích thân Đại tá Vũ Hồng Văn cũng đi trực tiếp hiện trường, chỉ đạo trấn áp tội phạm

53 chiến sĩ được điều động, phân bổ về các địa bàn khá phức tạp – đây được xem là phát súng lệnh dọn đường cho hàng loạt chuyên án trấn áp tội phạm diễn ra vào thời gian gần nhất tại Đồng Nai. Từ ngày được bổ nhiệm về Đồng Nai giữ chức Giám đốc công an chưa được 2 tháng, tuy nhiên, dấu ấn đại tá Vũ Hồng Văn để lại là những “nốt son”, vẽ và thiết lập lại an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Từ tội phạm buôn bán hàng lậu, buôn ma túy nhỏ lẻ, cho đến băng nhóm giang hồ “làm sóng, làm gió” cũng phải co cụm.

Thế mới thấy được, những phát súng lệnh của người đứng đầu công an tỉnh, sự bản lĩnh của người đánh án có vai trò quan trọng như thế nào trong việc thiết lập an ninh. Cũng đâu phải ngẫu nhiên mà Bộ trưởng Tô Lâm tuyên bố: “Nơi nào còn băng nhóm tội phạm, lực lượng công an ở nơi đó không hoàn thành nhiệm vụ”. Vai trò người đứng đầu – giám đốc công an một tỉnh được nhấn mạnh như thế.

Thái Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều