+
Aa
-
like
comment

Điều bất ngờ xảy ra khi bị cảnh sát giao thông Đồng Nai tuýt còi khi về Sài Gòn sau Tết

18/02/2021 21:55

Những năm trước đây, mỗi lần có việc đi ngang qua Đồng Nai là tôi đều cảm thấy sợ hãi. Ngoài việc chuẩn bị giấy tờ đầy đủ thì cũng phải dắt túi thêm vài triệu. Vì cứ y như rằng, đến Đồng Nai là tôi bị thổi, dù có phạm lỗi hay là không. Tết năm nay, khi gia đình lại khăn gói quả mướp trở lại Sài Gòn, tất nhiên cũng không quên chuẩn bị một khoản tiền sẵn, chặc lưỡi coi như phí đi đường dù khá đau đầu trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu từ ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19. Chuẩn bị tinh thần là thế, nhưng vẫn không khỏi thót tim khi tiếp tục bị cảnh sát giao thông Đồng Nai thổi lại. Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra….

Gia đình dừng lại, chồng tôi xuống xe còn tôi chuẩn bị móc giấy tờ… thì bất gặp một nụ cười khá thân thiện. Trộm nghĩ, sao nay trông họ hân hoan và hồ hởi thế nhỉ? Chưa kịp nói gì, thì một đồng chí cảnh sát giao thông đã hỏi tôi về tỉnh nào ăn Tết? (thú thật đây lần đầu tiên tôi gọi một người cảnh sát giao thông là đồng chí). Ơ, bữa nay lại thân mật thế? Bất ngờ hơn, sau khi trả lời xong, thì gia đình tôi nhận được 3 chai nước suối, khăn lạnh và khẩu trang. Mắt trợn tròn, tôi hỏi, “thế này là sao hả chú?”. Sau đó, mới được biết đây là quà hỗ trợ người dân về quê ăn Tết của CSGT Đồng Nai. Tôi còn buộc miệng hỏi, “thế không phạt hả chú”. Mọi người nghe ai cũng cười ầm, lúc đấy lấy kính ra đeo mới thấy rằng, rất nhiều người đang được phát quà về quê ăn Tết như vậy. Chưa năm nào, nhìn thấy mọi người bị thổi mà lại hồ hởi và vui vẻ đến thế. Trong lòng bất giác cảm thấy một niềm vui khó tả, món quà tuy nhỏ nhưng bất giác nỗi sợ hãi đi qua Đồng Nai ngày nào giờ đây đã vơi dần. Có lẽ, không chỉ tôi mà những ai đang di chuyển qua địa phận tỉnh cũng có chung cảm xúc.

Tôi cứ thắc mắc mãi về nụ cười thân thiện, sự ân cần chu đáo của những người cảnh sát giao thông nơi đây? Tại sao từ một điểm vốn được coi là ác mộng của cánh tài xế, từ bảo kê xe, đến tiếp thị sữa… mà nay lại có sự thay đổi đột biến như vậy? Sau này, khi có thời gian rảnh rỗi lên mạng tìm hiểu mới biết được tất cả sự thay đổi đó bắt đầu từ khi Đại tá mũ cối Vũ Hồng Văn dưới sự điều chuyển của Bộ Công an về đảm nhiệm vị trí giám đốc Công an tỉnh. Có rất lời người khen ngợi rằng, từ khi ông xuất hiện, Công an Đồng Nai đã có sự thay da đổi thịt. Tôi tin vào lời nhận định ấy!

Đáng mừng hơn nữa, được biết cuối năm ngày 28 Tết công an tỉnh Đồng Nai đã có phát súng triệt phá 2.7 triệu lít xăng giả, bắt giữ 26 kẻ độc ác vì đồng tiền mà bất chấp nguy hiểm tính mạng của đồng bào. Trong bối cảnh, lực lượng công an đang là một trong những đơn vị chủ lực trong cuộc chiến chống Covid-19 mà công an Đồng Nai vẫn có những chiến công như vậy, rất đáng khen ngợi. Nhưng tôi biết đằng sau nó là cả một nỗ lực không hề nhỏ người người công an đứng đầu tỉnh và trên cả là sự điều chuyển người đúng đắn của Bộ Công an.

Rất cảm ơn!

Nguyệt Anh

*Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều