+
Aa
-
like
comment

Điều bất ngờ bên trong những đường hầm bí mật dẫn tới Triều Tiên

05/07/2020 19:45

Triều Tiên luôn bí ẩn với thế giới bên ngoài nhưng một nhà nghiên cứu đã tìm thấy một loạt các đường hầm bí mật dẫn đến đất nước này và thậm chí ông còn có khám phá bất ngờ bên trong những đường hầm bí mật đó.

Điều bất ngờ bên trong những đường hầm bí mật dẫn tới Triều Tiên - Ảnh 1.
Triều Tiên được cho là đào rất nhiều đường hầm bí mật.

Triều Tiên luôn là một bí ẩn đối với thế giới bên ngoài trong nhiều thập kỷ qua. Chỉ một số ít người phương Tây đặc biệt mới được cấp quyền vào đất nước này, chẳng hạn Dennis Rodman, cựu ngôi sao bóng rổ của Chicago Bulls – người được cho là người bạn Mỹ hiếm hoi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Những người phương Tây khác, chẳng hạn như Bruce Bennett, một nhà nghiên cứu cao cấp của Tập đoàn RAND, đã dành nhiều thập kỷ nghiên cứu về Triều Tiên. Ông Bennett đã thực hiện hơn 100 chuyến đi tới Bán đảo Triều Tiên và từng phỏng vấn một loạt những người đào tẩu khỏi đất nước này.

Trong một bài phỏng vấn, nhà báo Yochi Dreazen đã nói chuyện với ông Bennett về những trải nghiệm của ông với Triều Tiên.

Theo đó, ông Bennett đã kể lại với ông Dreazen về khoảng thời gian khó quên khi nhà nghiên cứu này phát hiện ra một loạt đường hầm bí mật, dẫn tới Triều Tiên. Đây là những đường hầm do binh sĩ Triều Tiên đào, bên dưới Khu phi quân sự ngăn cách Triều Tiên – Hàn Quốc.

Ông Bennett còn nhớ những bức tường của đường hầm còn được sơn những bức tranh ca ngợi gia đình lãnh đạo Kim Jong-un.

“Mặc dù Triều Tiên còn yếu, hỏa lực không bằng Mỹ, nhưng nhà lãnh đạo Kim Jong-un có một loại vũ khí khác: Đó là sự ủng hộ của 25 triệu dân”, ông Dreazen nhấn mạnh và nói thêm rằng, 25 triệu dân này bao gồm 1,2 triệu binh sĩ chính quy.

Minh Nhật/ DV

Bài mới
Đọc nhiều