+
Aa
-
like
comment

Diễn viên Thương Tín bị đột quỵ

26/02/2021 12:14

Nam diễn viên được đưa vào bệnh viện cấp cứu từ tối 25/2. Hiện, bệnh viện chưa liên hệ được với gia đình.

Trưa 26/2, đại diện của Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Sài Gòn cho biết: “Anh Thương Tín được một người bạn đưa vào bệnh viện cấp cứu lúc 18h ngày 25/2 vì đột quỵ. Người bạn này không để lại thông tin, chỉ để lại một số điện thoại của người nhà nhưng chúng tôi không liên lạc được. Hiện tại, anh Thương Tín nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và phải thở máy”.

Bệnh viện đang hỗ trợ viện phí và chăm sóc nam diễn viên. “Chúng tôi cũng đang nhờ các đơn vị, Hội chữ thập đỏ giúp đỡ và tìm kiếm người nhà của nghệ sĩ Thương Tín”, đại diện bệnh viện nói.

Thuong Tin bi dot quy anh 1
Nghệ sĩ Thương Tín có cuộc sống vất vả ở tuổi ngoài lục tuần. Ảnh: Phương Lâm.

Cuối năm 2020, Thương Tín tâm sự ông phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Có ngày, ông phải nhịn đói, trong tay không có nổi 100.000 đồng. Một năm qua, do dịch bệnh nên ông không có việc làm, thu nhập giảm sút. Nhiều đêm nam nghệ sĩ thức trắng vì lo không đủ tiền gửi về cho vợ con. Ông ở trọ một mình trong căn phòng chưa đầy 20 m2 ở quận 12, TP.HCM. Vợ và con gái sống tại Phan Rang.

“Chuyện mất ngủ xảy ra như cơm bữa. Bạn biết rồi đấy, người già mà ngủ không được là mất sức kinh khủng. Buổi sáng thức dậy người rã rời, nhức mỏi, không còn tỉnh táo để làm được gì”, ông nói.

Thuong Tin bi dot quy anh 2
Diễn viên Thương Tín nhập viện vì đột quỵ từ tối 25/2.

Thương Tín sinh năm 1956 và là một trong những diễn viên điện ảnh được yêu thích thập niên 1970 – 1990. Những vai diễn ghi dấu ấn của ông có Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, Bạch Hải Đường phim SBC, Sáu Tâm phim Biệt động Sài Gòn.

Thời hoàng kim, Thương Tín có thể thu về 5,6 chỉ tới một cây vàng cho một phim. Có tiền trong tay, Thương Tín luôn hết mình cho những cuộc chơi. Người trong nghề vẫn nói Thương Tín là tay chơi có số có má lúc bấy giờ. Năm 2007, Thương Tín bị bắt vì tổ chức đánh bạc.

Trong cuốn hồi ký Thương Tín – Một đời giông bão (Đinh Thu Hiền chấp bút), Thương Tín thừa nhận quá khứ đam mê cờ bạc đã khiến ông trả giá đắt.

“Khổ vậy, lúc chơi bài thiệt thì chẳng làm sao, tới lúc chỉ láo ngáo thôi lại bị bắt”, ông nhớ lại.

Hải Thanh

Bài mới
Đọc nhiều