+
Aa
-
like
comment

Diễn viên Chi Bảo nêu quan điểm về cách làm từ thiện của Thủy Tiên và phản ứng của dư luận

Sơn Ca - 20/09/2021 18:30

Trong cuộc nói chuyện gần đây, diên viên Chi Bảo đã có những chia sẻ thẳng thắn về lùm xùm từ thiện của nghệ sĩ thời gian qua. Đối với Thủy Tiên,  không chỉ ngầm ủng hộ, Chi Bảo còn đưa ra nhiều quan điểm về việc làm từ thiện thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cũng như tạo ra những phản ứng trái chiều

Chi Bảo nhấn mạnh rằng làm từ thiện mà tạo nên sự tranh cãi, nghi ngờ, thì tốt nhất nên dừng lại /// FBNV
Chi Bảo nhấn mạnh rằng làm từ thiện mà tạo nên sự tranh cãi, nghi ngờ, thì tốt nhất nên dừng lại

Ngày 17.9, trên trang Facebook cá nhân, Chi Bảo chia sẻ lại bài viết đăng tải cách đây một năm nói về trường hợp làm từ thiện, cứu trợ đồng bào miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên. Trong đó anh viết: “Thủy Tiên kêu gọi giúp đỡ bà con vượt qua thiên tai với số tiền kỷ lục là hiếm có, là đáng quý. Bà con đã thương thì thương cho trót, nếu do quá trình đi làm từ thiện mà có sơ suất thì mong bà con bỏ qua, không trách móc hay giận hờn và cũng xin đừng yêu cầu phải minh bạch vì để đáp ứng điều này là rất khó, mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc…”.

Thời điểm đó, bài viết của Chi Bảo nhận được sự đồng tình của nhiều khán giả. Tuy nhiên, status chia sẻ lại bài viết này thì nhận không ít phản đối, bất ngờ tạo nên cuộc tranh luận. Dưới phần bình luận, Chi Bảo nhấn mạnh: “Từ thiện không phải là lý do chính tạo nên niềm vui hay nỗi buồn của mình. Nên dừng hay làm cũng không ảnh hưởng đến nỗi buồn hay niềm vui cuộc sống. Nhưng nếu bạn để việc làm từ thiện chi phối đến hai điều ấy, thì bạn cần dừng lại để suy nghĩ. Có thể, trước giờ việc bạn làm, chỉ giống từ thiện”.

Bày tỏ về quan điểm làm từ thiện sau 11 năm điều hành Quỹ Hiểu về trái tim, nam diễn viên Đồng tiền xương máu viết: “Dù mình có làm hay không làm từ thiện cũng không ảnh hưởng hay làm thay đổi được thế giới này. Đó là chưa nói đến có những việc thà không làm còn tốt hơn là làm. Vì làm từ thiện mà tạo nên sự tranh cãi, nghi ngờ, thì tốt nhất nên dừng lại, không phải vì mình không trung thực không minh bạch, mà để giúp người khác đừng tạo thêm nghiệp chướng vì lòng nghi ngờ, phán xét. Dằn lòng mình lại để tạo điều tốt hơn cho người khác. Nếu mình vẫn muốn làm điều mình cho là đúng, mặc thiên hạ dậy sóng, thì cũng được, nhưng để làm gì? Bởi, thế giới này vẫn thế nếu không có ta. Đợi đến khi trời yên biển lặng, ta lại ra khơi có muộn gì?”.

Trò chuyện với PV về những chia sẻ trên, Chi Bảo đã phân tích về vấn đề minh bạch từ vụ việc của Thủy Tiên. Theo cựu diễn viên, lý do anh viết dòng trạng thái vào năm trước bởi “đã suy đoán được những gì sẽ diễn ra sau này”.

Chi Bảo: Làm từ thiện mà gây bất ổn xã hội thì nên dừng lại để nghỉ ngơi - ảnh 1
Theo Chi Bảo, làm từ thiện như Thủy Tiên rất khó đòi hỏi sự minh bạch TL
Chi Bảo: Làm từ thiện mà gây bất ổn xã hội thì nên dừng lại để nghỉ ngơi - ảnh 2
Chi Bảo có hơn 11 năm hoạt động từ thiện, hiện là chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hiểu về trái tim FBNV
Dòng trạng thái Chi Bảo đăng trên facebook.

Tuy nhiên, trái với những phản ứng ủng hộ như trước đây, nhiều người cho rằng, việc minh bạch khi làm từ thiện là cần thiết. Thậm chí, một số khán giả bày tỏ sự phẫn nộ và không đồng tình với quan điểm của Chi Bảo.

Sau đó, Chi Bảo tiếp tục đăng tải dòng trạng thái ngắn gọn: “Hãy thử 1 năm dừng làm từ thiện xem trong lòng thấy thế nào?”. Nam diễn viên giải thích thêm: “Dù mình có làm hay không làm từ thiện, cũng không ảnh hưởng hay làm thay đổi được thế giới này. Đó là chưa nói đến có những việc thà không làm còn tốt hơn là làm. Vì làm từ thiện mà tạo nên sự tranh cãi, nghi ngờ, thì tốt nhất nên dừng lại, không phải vì mình không trung thực không mình bạch, mà để giúp người khác đừng tạo thêm nghiệp chướng vì lòng nghi ngờ, phán xét, đó chẳng phải cũng là việc làm từ thiện hay sao, người ta gọi là có đức. Tức dằn lòng mình lại để tạo điều tốt hơn cho người khác. Nếu mình vẫn muốn làm điều mình cho là đúng, mặc thiên hạ dậy sóng, thì cũng được, nhưng để làm gì? Bởi, thế giới này vẫn thế nếu không có ta! Đợi đến khi trời yên biển lặng, ta lại ra khơi có muộn gì?”.

Đây không phải lần đầu Chi Bảo gây tranh cãi khi đưa ra quan điểm về việc làm từ thiện. Hồi tháng 5 vừa qua, khi dư luận đang dậy sóng về việc nghệ sĩ Hoài Linh “om” tiền từ thiện, Chi Bảo cũng nêu ra suy nghĩ riêng của mình về vấn đề này. Dù không nêu đích danh ai, chỉ đưa ra quan điểm cá nhân khá ôn hòa nhưng Chi Bảo nhận không ít gạch đá vì cho rằng anh đang bênh vực cho nghệ sĩ thiếu minh bạch khi kêu gọi quyên góp làm từ thiện.

Chi Bảo: Làm từ thiện mà gây bất ổn xã hội thì nên dừng lại để nghỉ ngơi - ảnh 3
Chi Bảo cho rằng vấn đề dân sinh như lũ lụt, hạn hán, dịch bệnh, đó là trách nhiệm của nhà nước   FBNV

Diễn viên Chi Bảo tên thật là Phạm Gia Chi Bảo, sinh năm 1973. Trong suốt 25 năm hoạt động nghệ thuật, anh được biết đến qua những vai diễn trong: “Giao thời”, “Những đứa con thành phố”, “Đồng tiền xương máu”… Cuối tháng 5/2021, Chi Bảo bất ngờ tuyên bố giải nghệ trước sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của người hâm mộ.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều