+
Aa
-
like
comment

Điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn tầm thế nào?

Sơn Ca - 27/03/2021 19:55

Theo nghiên cứu của Canalys, trong quý 3/2020 Vsmart đã thế chỗ iPhone và vươn lên đứng top 5 thương hiệu smartphone lớn nhất Việt Nam. Vsmart đã xóa đi “mặc cảm” lâu nay về chuyện Việt Nam không thể làm ra một chiếc smartphone để có thể cạnh tranh với thương hiệu nước ngoài ngay tại sân nhà.

Vsmart Star 5 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Vì sao mà Vsmart có thế tăng tốc một cách thần kỳ như vậy?

Vsmart đã thay đổi cái nhìn về smartphone giá bình dân ở Việt Nam như thế nào?

Điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn tầm thế nào? - Ảnh 1.

Hầu như trước kia những chiếc smartphone giá rẻ thường chỉ dành cho những bậc phụ huynh bởi nhu cầu sử dụng của họ không nhiều. Chính vì vậy, những chiếc smartphone này thường không được đánh giá cao về hiệu năng, camera cũng như thời lượng pin.

Thế nhưng, Vsmart đã đánh bay định kiến này khi liên tục cho ra mắt những mẫu smartphone mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới về công nghệ tiên phong được với mức giá vô cùng hợp lý.

Điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn tầm thế nào? - Ảnh 2.
Bên cạnh đó, Vsmart cũng xác định từng phân khúc khách hàng rất rõ ràng với rất nhiều dòng sản phẩm.

Vsmart đã làm được điều mà không phải đối thủ nào cũng làm được đó là chỉ với mức giá dao động từ 1-3 triệu, người dùng đã có thể dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại được trang bị chip Rồng hẳn hoi, camera đủ tốt và pin lâu dài.

Vsmart Bee – dòng smartphone rẻ nhất của Vsmart sẽ thích hợp cho những ai có nhu cầu sử dụng điện thoại thấp. Vsmart Joy sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho những bạn thích chơi game. Vsmart Live sẽ thích hợp với những bạn nữ thích chụp ảnh…

Những con số biết nói mà Vsmart có được sau hơn hai năm gia nhập thị trường

Điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn tầm thế nào? - Ảnh 4.
Thị phần smartphone Việt Nam năm 2020. Nguồn: VOV.vn.

Vsmart vào những ngày đầu tiên liên tục chịu sức ép giữa các ông lớn như Samsung, Xiaomi, Realme,… Những tưởng Vsmart sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu để có thể ‘on top’ cùng với các ông lớn. Thế nhưng, Vsmart đã có những bước tăng trưởng ngoạn mục.

Cụ thể, theo số liệu của GfK công bố vào tháng 11/2020 thì Vsmart đã xuất sắc vươn lên đứng vị trí thứ 5 trong top 5 thương hiệu smartphone chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam và chiến 15.2%

Điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn tầm thế nào? - Ảnh 5.
Vsmart Joy 3 từng lập kỳ lục về doanh số giúp Vsmart tiến lại gần hơn với người dùng Việt.

Góp phần cho sự thành công của Vsmart thì không thể không kể đến mẫu Vsmart Joy 3 đình đám. Đây chính là nhân là “nhân tố” tăng trưởng đột phá với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14 giờ đầu ra mắt. Tính trung bình Vsmart Joy 3 có thể chiếm gần 1/3 doanh số điện thoại toàn thị trường trong ngày 14/02/2020.

Những sản phẩm smartphone khác của Vsmart cũng không hề kém cạnh. Vsmart Active 4 đã trở thành chiếc smartphone quốc dân khi đạt doanh số 10.000 chiếc chỉ sau 3 ngày ra mắt. Ở phân khúc giá siêu rẻ từ 1-2 triệu đồng, thị phần của Vsmart có lúc lên tới 77%.

Hành trình “xuất ngoại” của Vinsmart

Điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn tầm thế nào? - Ảnh 6.
Vsmart Aris Pro – một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình không khuyết điểm.

Vinsmart đã chứng minh rằng Việt Nam là nước hoàn toàn có thể xuất khẩu smartphone sang thị trường thế giới. Vào tháng 10/2020, Vinsmart tiết lộ đang sản xuất 2 triệu chiếc smartphone cho một nhà mạng Mỹ.

Những lô hàng đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, trong đó có Vsmart Aris Pro – một trong những chiếc smartphone sở hữu màn hình vô khuyết đầu tiên trên thế giới.

Ngoài ra, Vinsmart cũng đang đi đến những chặng đường cuối cùng trong việc sản xuất những smartphone có hỗ trợ mạng 5G “make in Việt Nam”.

Điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn tầm thế nào? - Ảnh 7.

Mới đây, Vinsmart chính thức cho ra mắt Vsmart Star 5, đánh dấu thể hệ smartphone thứ 5 của hãng. Star 5 được đáng giá khá cao trong tầm giá và nhất là độ chịu chơi khi Vinsmart hào phóng tặng Free Data truy cập dữ liệu trong 18 tháng.

Bài mới
Đọc nhiều