+
Aa
-
like
comment

Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc Nga dùng vũ khí cấm

Phạm Hùng - 01/03/2022 20:29

Tổng thống Belarus nói Ukraine đã triển khai hệ thống tên lửa Tochka U ở biên giới chung của hai nước trong khi Điện Kremlin bác cáo buộc nước này dùng vũ khí cấm ở Ukraine.

chien su Ukraine anh 1
Một quả tên lửa Tochka U. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng thống Ukraine: Bảo vệ Kyiv là “ưu tiên hàng đầu”

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết việc bảo vệ thủ đô Kyiv là “ưu tiên hàng đầu” cho đất nước. Ông V. Zelensky nhấn mạnh: “Kharkiv và Kyiv hiện là các mục tiêu quan trọng nhất của Nga. Kyiv có vị trí đặc biệt. Nếu bảo vệ được Kyiv, chúng ta sẽ bảo vệ được đất nước. Đó là trái tim của cả nước và trái tim ấy phải tiếp tục đập”.

Điện Kremlin bác cáo buộc Nga dùng vũ khí cấm

Trước cáo buộc quân đội Nga sử dụng bom chân không và bom chùm, hai loại vũ khí bị cấm tại Ukraine, Điện Kremlin khẳng định đây là thông tin sai lệch.

“Binh sĩ Nga không thực hiện bất cứ đòn tấn công nào vào các cơ sở hạ tầng dân sự hoặc khu nhà dân cư. Chúng tôi chỉ tập trung vào phi quân sự hóa Ukraine và các cơ sở quân sự”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong buổi họp báo hôm 1/3.

Chiến sự tại Ukraine. Pháo kích, tên lửa cháy sáng cả bầu trời.

Trước đó, đại sứ Ukraine tại Mỹ cáo buộc Nga đánh bom chân không vào một căn cứ quân sự tại thị trấn Okhtyrka, Đông Bắc Ukraine. Đồng thời, một số tổ chức quốc tế cáo buộc Nga dùng bom chùm để nhắm vào một nhà trẻ có dân thường.

Belarus cũng cáo buộc Ukraine mang tên lửa đến gần biên giới

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói Ukraine đã triển khai hệ thống tên lửa Tochka U ở biên giới chung của hai nước.

“Vũ khí hạng nặng và hệ thống tên lửa, bao gồm Tochka U, đã được triển khai gần biên giới của chúng ta”, ông Lukashenko nói hôm 1/3, theo hãng thông tấn nhà nước BelTA.

Tochka U là tên lửa đạn đạo chiến lược từ thời Liên Xô. Đây là loại tên lửa tầm ngắn, có độ chính xác cao, dùng để hủy diệt các mục tiêu quy mô nhỏ như các trung tâm chỉ huy và trạm truyền thông…

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều